Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Premier League là giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh?

Thứ Tư 18/12/2013 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cơn mưa bàn thắng, những màn thăng tiến (và tụt hậu) nhanh đến chóng mặt, một top 5 không có khoảng cách, những đội bóng nhỏ có thể đánh bại các đại gia... đó chính là lý do khiến giải Ngoại Hạng Anh trở nên hấp dẫn.

Sự thăng hoa bất ngờ của Arsenal mùa này, sức mạnh sân nhà khó tin của Manchester City, những gáo nước lạnh liên tiếp đổ lên đầu Manchester United, khẩu đại pháo không thể ngừng khai hỏa Luis Suarez...tất cả đang khiến cho Premier League 2013-14 trở nên đáng xem hơn bao giờ hết, nhất là khi lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh đang tới gần. Thậm chí, HLV Jose Mourinho giờ cũng không thể xuất hiện trên những bìa báo một cách dễ dàng nữa!

Bất chấp sự đi xuống về số lượng và chất lượng cầu thủ quốc tịch Anh - điều đang khiến FA trăn trở khi World Cup đang tới gần, vẫn có một điều khiến họ luôn tự hào: những cuộc vui, những bàn thắng, những cơn chao đảo tâm lý xoay quanh trái bòng tròn. Bạn không đồng ý với nhận định ở tiêu đề bài viết? Hãy cùng đặt lên bàn cân 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha để có câu trả lời.

arsenal manchester city
 

Premier League – Top 5 hơn nhau 4 điểm

Mọi thứ đang thay đổi từng vòng. Đã có những lúc tưởng như Arsenal chắc chắn sẽ chiếm ngôi vô địch lượt đi với khoảng cách lên tới 7 điểm so với đội đứng thứ hai. Nhưng khi họ chỉ kiếm nổi 1 điểm sau 2 trận gặp Everton và Manchester City, gần như tất cả những kẻ bám đuổi tiềm năng nhất như Liverpool, Chelsea và cả Man City đều biết cách nắm lấy cơ hội để rút ngắn khoảng cách.

Và rồi vẫn còn đó Everton, đội bóng khó chịu nhất với các “đại gia” mùa giải này. Họ cứ lầm lũi tiến lên và ngáng chân các đối thủ mạnh. Năm nay, đoàn quân của Roberto Martinez mới chỉ để thua đúng một trận duy nhất trên sân của Man City. Chẳng có gì xấu hổ về việc đó.

Câu chuyện chưa dừng lại ở nhóm đầu bảng. Sự đi xuống của Manchester United cũng đang là một tiêu điểm của mùa giải, khi David Moyes không thể kiểm soát tình hình. Trong khi đó, HLV Andre Villas-Boas mới đây đã chính thức bị sa thải sau những thất bại của Tottenham trước các đối thủ lớn. Trong một mùa giải mà West Brom có thể giành 3 điểm tại Old Trafford, Hull City đủ sức quật ngã Liverpool, dường như mọi thứ đều có thể diễn ra tại giải Ngoại hạng.

La Liga – Top 5 hơn nhau 15 điểm

Như thường lệ, nhắc tới La Liga là nhắc tới hai siêu đại gia Real Madrid và Barcelona. Năm nay, cuộc đua có thêm sự góp mặt của Atletico Madrid với tài cầm quân đáng nể của Diego Simeone. Những cái tên quen thuộc đang lần lượt xếp sau 3 đội bóng lớn là Athletic Bilbao và Villareal. Barca và Atletico đang dẫn đầu BXH với 43 điểm, Real có 38 điểm nhưng khoảng cách top đấu với đội thứ tư là quá lớn (Bilbao mới chỉ có 30 điểm). Điều đó cũng lý giải vì sao Real Sociedad đứng thứ tư ở La Liga mùa trước nhưng lại bạc nhược xếp cuối bảng đấu không quá khó khăn ở Champions League mùa này.

Bundesliga – Top 5 hơn nhau 15 điểm

Người Đức uống bia hàng ngày, còn Bayern Munich thì giành điểm nhiều như người Đức uống bia. Nhắc đến băng ghế huấn luyện thì cuộc so tài gần như đáng chú ý duy nhất là giữa Pep Guardiola và Jurgen Klopp, dù đội bóng của Klopp là Borussia Dortmund chỉ đang xếp thứ ba. Sự “vô đối” của Bayern tại giải đấu này đang thể hiện bằng vị trí thứ năm của Wolfsburg, những người mới chỉ giành được 29 điểm, tức chỉ bằng 2/3 số điểm mà Hùm Xám đã có được. Bayer Leverkusen đang rất nỗ lực, nhưng hai thất bại tủi hổ trước Manchester United là đủ để nói về sự thiếu bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của họ trong những thời điểm quyết định. Sự sa sút của Dortmund do nạn chấn thương đồng nghĩa rằng, Bayern là không thể bị quấy rối nữa. Họ đang độc hành tiến về đích.

Serie A – Top 5 hơn nhau 15 điểm

Năm nay dường như là một năm đầy biến động của bóng đá xứ sở mỳ ống. Roma bất ngờ thăng hoa với tân HLV Rudi Garcia, Napoli và Inter Milan thay đổi bộ mặt đến chóng mặt, Fiorentina vẫn là một đối thủ khó chịu, trong khi AC Milan chịu cảnh mà có lẽ chỉ Manchester United mới thấu hiểu. Thế nhưng, cuối cùng thì câu chuyện vẫn quay trở về kịch bản cũ: Juventus dẫn đầu và tất cả các đội bóng khác phải bám đuổi họ. Roma bất bại 16 trận, nhưng 5 trận hòa trong đó đang khiến họ bị bỏ lại. Tại Serie A, những thứ tưởng như mới mẻ vẫn đang nhuốm màu cũ kỹ, như cách nó đã diễn ra trong suốt 2 năm qua.

Ligue 1 – Top 5 hơn nhau 14 điểm

Pháp đang nổi đình nổi đám ở đấu trường châu lục nhờ đội bóng tỷ phú Paris Saint-Germain. Ở giải quốc nội, họ đang phải cạnh tranh quyết liệt với nhóm bám đuổi khi khoảng cách giữa PSG (đầu bảng), Monaco và Lille chỉ gói gọn trong 4 điểm. Cứ với đà này, cả ba sẽ giành vé dự Champions League mùa sau. Nhưng còn những đội bóng còn lại? Pháp đã liên tiếp thay đổi nhà vô địch trong những năm qua, điều này cho thấy cách làm bóng đá mang tính “thời vụ”, dựa vào những thế hệ cụ thể chứ chưa dài kỳ và ổn định. Năm nay Lille đang bay cao để cạnh tranh với hai siêu đại gia, nhưng rất có thể họ sẽ tụt nhanh đến chóng mặt. PSG 43 điểm, Nantes đứng thứ năm có... 29 điểm. Hấp dẫn ư? Có lẽ không.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X