Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Petr Cech xứng đáng bắt chính ở trận chung kết Europa League?

Thứ Tư 29/05/2019 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Europa League 2018/19 giữa Chelsea và Arsenal chỉ còn vài giờ nữa là diễn ra, HLV Unai Emery vẫn chưa quyết định sử dụng Petr Cech hay Bernd Leno. Những thống kê chỉ ra rẳng thủ thành người CH Séc xứng đáng được tin tưởng ở trận đấu tại Baku.

Cech xứng đáng bắt chính trước Chelsea


Phát biểu trước trận chung kết Europa League 2018/19, HLV Unai Emery khẳng định ông vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng Petr Cech hay Bernd Leno: “Tôi có rất nhiều lời muốn nói với Cech, nhưng trên hết cậu ấy là một người đàn ông tuyệt vời, một thủ môn tuyệt vời. Cá nhân tôi tôn trọng Cech rất nhiều. Cậu ấy có thể bắt chính trước Chelsea và cũng có thể không, tôi sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng ít phút trước khi trận đấu diễn ra”.
Chung kết Europa League 201819 Emery sẽ sử dụng Cech hay Leno hình ảnh

HLV Emery chưa quyết định sử dụng Leno hay Cech ở trận đấu với Chelsea


Về phía NHM Arsenal, họ đang gây sức ép buộc HLV Emery loại bỏ Petr Cech ở trận chung kết Europa League, lý do là bởi thủ thành người CH Séc được cho là đồng ý đảm nhận cương vị giám đốc thể thao của Chelsea sau mùa này. CĐV đội chủ sân Emirates cũng sợ rằng Cech không giữ vững được tâm lý khi đối đầu đội bóng cũ mà anh có hơn 10 năm gắn bó.

Một số cựu cầu thủ của Arsenal cũng ủng hộ việc sử dụng Leno thay vì Petr Cech. Tony Cascarino, người cũ của sân Emirates tuyên bố: “Petr Cech không nên chơi trong trận chung kết Europa League cho Arsenal, không phải vì cậu ấy sẽ gia nhập đối thủ với tư cách là Giám đốc thể thao, mà bởi ở thời điểm hiện tại, phong độ của cậu ấy không thể so sánh với Leno”.

Trận chung kết Europa League 2018/19 giữa Chelsea và Arsenal chỉ còn vài giờ nữa là diễn ra, HLV Unai Emery vẫn chưa quyết định sử dụng Petr Cech hay Bernd Leno. Những thống kê chỉ ra rẳng thủ thành người CH Séc xứng đáng được tin tưởng ở trận đấu tại Baku.

Petr Cech không chơi quá bùng nổ ở mùa giải này, song những thống kê của thủ thành sinh năm 1982 lại tốt hơn hẳn so với Leno. Ngôi sao người Đức được sử dụng nhiều hơn cầu thủ người CH Séc ở mùa giải 2018/19. Cụ thể, Cech chỉ có 21 lần được sử dụng, trong khi đó thông số tương tự của Leno là 36. Tuy nhiên, ở tuổi 37, cựu sao Chelsea vẫn đang làm rất tốt công việc của mình.
Cech

So sánh về phong độ giữa Cech và Leno ở mùa giải này


Đầu tiên và quan trọng nhất, Cech đã để lọt lưới ít bàn hơn mỗi trận, ở mức 1,05 so với 1,25 của Leno. Cả hai thủ thành của Arsenal đều giữ sạch lưới 8 trận, song tỷ lệ giữ sạch lưới của cầu thủ người CH Séc tốt hơn (0,38 so với 0,22 của Leno). Về khả năng cứu thua, cả Cech và Leno đều cản phá thành công 71% những cú dứt điểm đi trúng khung thành. Ở khía cạnh số lần cản phá/trận, Leno có tốt hơn một chút (2,14 so với 1,86 của Cech).

Về số lần mắc lỗi dẫn đến bàn thua, Cech chưa một lần nào mắc sai lầm trực tiếp khiến đội nhà phải nhận bàn thua, trong khi đó Leno đã mắc 5 sai lầm ngớ ngẩn khiến Arsenal phải nhận những bàn thua không đáng có. Trong 5 sai lầm của Leno, 2 đến ở những trận đấu quyết định đến tấm vé vào Top 4 Ngoại hạng Anh của đội bóng thành London.

Rõ ràng những con số thống kê ủng hộ Petr Cech bắt chính ở trận chung kết Europa League mùa này. Không những vậy, ngôi sao sinh năm 1982 còn sở hữu nhiều kinh nghiệm hơn Leno. Trong thời gian khoác áo Chelsea anh trải qua rất nhiều những trận chung kết, Cech biết làm gì ở những trận đấu quan trọng như thế này.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X