Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao Neymar sẽ không bị phá kỷ lục chuyển nhượng?

Thứ Ba 05/05/2020 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gia nhập PSG từ mùa hè 2017 tới nay, tiền đạo Neymar đã làm thay đổi cán cân chuyển nhượng trên khắp thế giới. Nhưng kể cả trong thị trường bão giá hiện nay, việc siêu sao Brazil bị phá kỷ lục chuyển nhượng là điều không thể xảy ra.
 

Những tác động kinh hoàng của đại dịch

 

Thế giới bóng đá đang thay đổi một lần nữa, sau thương vụ “rót dầu” của PSG, nhưng lần này ở chiều ngược lại với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hàng năm, đây là thời điểm rục rịch với những tin đồn chuyển nhượng, những trận cầu hấp dẫn nhất trong giai đoạn quyết định mùa giải, nhưng giờ việc các giải đấu được tiếp diễn là một dấu hỏi lớn.
 
Ít nhất thì 3 giải Hà Lan, Bỉ và Pháp đã dừng lại, với những nhà vô địch (hoặc kết cục mùa giải) đã được lựa chọn. Bất kể các đội bóng sẽ “lõm” nặng vì số tiền bản quyền không được thanh toán, nhưng vẫn còn hơn mạo hiểm tính mạng các cầu thủ giữa mùa dịch bệnh.

Vì sao Neymar sẽ không bị phá kỷ lục chuyển nhượng hình ảnh

Ligue 1 là giải đấu tiếp theo bị huỷ bỏ


Vì vậy, bóng đá đang, và sẽ thay đổi. Thậm chí là sẽ không trở lại bình thường sau vài năm tới. Theo tính toán, Premier League có thể mất hơn 1 tỷ bảng nếu không sớm tái xuất. Đó là lý do kể cả nhìn thấy những “tấm gương” như Pháp, Bỉ, nước Anh vẫn đang nóng lòng với hàng loạt phương án để đảm bảo tổ chức các trận đấu.
 
Theo một báo cáo tài chính, các đội bóng Premier League mất tới 9 triệu bảng mỗi tuần, trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tổng giá trị của 20 CLB giảm tới 1,6 tỷ bảng – tương đương 20%. Điều đó kéo theo những yêu cầu giảm lương dành cho các cầu thủ, hay quyết định sa thải nhân viên để hưởng trợ cấp từ Chính phủ - như những gì Liverpool và Tottenham từng làm (đã sửa đổi khi nhận quá nhiều chỉ trích).
 
Đừng quên, Liverpool còn là đội bóng làm ăn tốt trong mùa giải qua, với doanh thu 533 triệu bảng cùng khoản lãi 42 triệu bảng. Hãy nghĩ xem những CLB với nền tảng tài chính yếu hơn sẽ còn ảnh hưởng như thế nào.
 
Và công tác chuyển nhượng của các đội cũng sẽ bị tác động không nhỏ, khi phần lớn CLB hiện nay còn đang chật vật để hoạt động.

Góc nhìn Vì sao Neymar sẽ không bị phá kỷ lục chuyển nhượng hình ảnh gốc 2

Bóng đá thế giới bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19


Hệ quả sau Covid-19

 

3 năm trước, một ngôi sao trẻ mới nổi như Ousmane Dembele đã tiêu tốn của Barca số tiền hơn 100 triệu bảng. Nhưng có nhiều lý do để tin rằng, những thương vụ điên rồ như vậy sẽ không xảy ra vào mùa hè này, dù nhu cầu của các đội bóng lớn vẫn là rất cao.
 
Giá trị của Jadon Sancho trước dịch là 120 triệu bảng – và đó là cầu thủ được định giá cao thứ 2 thế giới (sau Kylian Mbappe). Nhưng mới đây, truyền thông Đức khẳng định Dortmund sẽ chấp thuận lời đề nghị chỉ với 100 triệu euro – tương đương 88 triệu bảng. Giá trị của các cầu thủ đều sẽ suy giảm đáng kể. Một người có giá 50 triệu euro, giờ sẽ chỉ còn 30 triệu.

Covid-19 cũng ảnh hưởng tới số phận của những ngôi sao chuẩn bị đáo hạn hợp đồng. Có khoảng 200 trường hợp như Willian, Giroud hay Vertonghen tính riêng tại Premier League. Họ sẽ hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản vào tháng 6 này, và đột nhiên bị yêu cầu đá tiếp 9 vòng đấu chỉ trong 5 tuần?

Ai sẽ chấp nhận điều đó, mạo hiểm với những chấn thương để mất luôn cơ hội gia nhập đội bóng mới? Chắc hẳn, chỉ có thể là những cầu thủ chuẩn bị giải nghệ như David Silva.

Dietmar Hamann chia se ve Sancho

Jadon Sancho sẽ không có giá hơn 120 triệu bảng

  
Cùng với đó, khả năng số phận của các HLV cũng ảnh hưởng theo hướng tích cực. Trung bình, một chiến lược gia sẽ tại vị 12 tháng. Nhưng trong thời buổi này, sẽ ít đội bóng dám thẳng thừng sa thải HLV, nhất là khi phí đền bù sa thải là quá lớn.
 
Bởi vậy, tương lai của bóng đá – ít nhất là mùa hè này, sẽ là những thương vụ mượn/trao đổi nhiều hơn. Chưa hết, việc hạn chế mua sắm sẽ buộc các CLB phải tận dụng những cầu thủ có sẵn, đặc biệt là những tài năng trẻ trong học viện. Những cơ hội sẽ đến với các cầu thủ trẻ.
 
Vì những lẽ đó, Neymar sẽ còn giữ kỷ lục chuyển nhượng thế giới trong một thời gian dài.
 
*theo Goal
 
“Premier League sẽ khiến các cầu thủ bỏ mạng vì Covid-19!”
Gary Neville tin rằng ban tổ chức Premier League đang nóng vội trong việc đưa giải đấu trở lại vì khía cạnh tài chính.
Premier League có thể rút ngắn thời gian thi đấu: Một hiệp ít hơn 45 phút
Theo thông tin mới đây từ GĐĐH Hiệp hội cầu thủ, Premier League sẽ có những thay đổi đáng kể khi trở lại.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X