Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Messi không xứng đáng với QBV?

Thứ Ba 31/12/2013 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đang là chủ nhân 4 Quả bóng vàng, nhưng có lý do ngăn cản chiến thắng thứ 5 cho cầu thủ người Argentina, trong cuộc chiến với Cristiano Ronaldo và Franck Ribery.

Một năm đáng quên

Năm 2013 của Messi mở màn bằng pha ghi bàn vào lưới Espanyol, trong trận derby ngày 6/1. Một ngày sau đó, Leo đến Zurich và ăm Quả bóng vàng lần thứ 4 liên tiếp, thiết lập kỷ lục mới. Một khởi đầu đầy ấn tượng. Những kịch bản về vinh quang mới mở ra trước mắt ngôi sao người Argentina.

Messi lập kỷ lục khi giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp
Messi lập kỷ lục khi giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp

Thế nhưng, đã không có những điều ngọt ngào cho Messi. Khởi đầu đáng nhớ của Messi nhanh chóng thay bằng những chấn thương liên tiếp trên sân cỏ. Khó khăn đến với Messi trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League trước PSG. Kể từ đó, Leo đã không thể trở lại với 100% thể lực. Ngôi sao 26 tuổi này đã vắng mặt trong không ít trận đấu quan trọng của Barca.

Riêng trong một tháng rưỡi cuối năm 2013, Messi buộc phải làm khán giả vì chấn thương nặng. Từ mùa hè đến nay, Leo đã dính chấn thương tổng cộng 4 lần, và phải nghỉ tối thiểu là 1 tuần. Chưa bao giờ kể từ khi trở thành nhân tố trong đội hình chính với HLV Frank Rijkaard mùa 2005-06, Messi gặp khó khăn về thể lực nhiều như thời gian này.

Tổng cộng, Messi chỉ tham dự 40 trong số 59 trận đấu của Barca trong năm 2013. Thành tích của Messi trong 40 trận này? 39 bàn thắng (28 ở La Liga, 9 Champions League và 2 tại Cúp Nhà Vua), trong số 150 bàn của toàn đội. Một con số quá thấp nếu so với chính anh năm 2012. Cụ thể, Messi đã ghi đến 79 bàn chỉ riêng với Barca trong năm 2012.

Trong số 39 bàn thắng của Messi, có 14 bàn được ghi sau 16 trận mùa này. 25 bàn còn lại diễn ra trong mùa giải trước. Tính trong nội bộ Barca, dù nghỉ nhiều nhưng Leo vẫn là cây ghi bàn tốt nhất. Pedro đứng thứ hai với chỉ 22 bàn, trong khi Alexis Sanchez là 18.

Không xứng đáng có QBV

Sự thể hiện của Messi trong năm 2013 cho thấy, sẽ là thiếu công bằng với những người khác nếu trao cho anh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013.

Nếu xét về mặt danh hiệu, chức vô địch La Liga mà Leo giành được cùng Barca không thể sánh với cú ăn ba của Ribery và Bayern Munich. Tiền vệ người Pháp là nhân tố quan trọng nhất, góp phần đưa �Hùm xám� đánh bại kỳ phùng địch thủ Dortmund để bước lên đỉnh cao ở trong nước lẫn châu lục.

Quả bóng vàng đã không còn tính đến giá trị các danh hiệu như trước? Nếu xét về sự thể hiện của một cá nhân, Messi không bằng Cristiano Ronaldo.

Trong khi Messi chỉ ghi 39 bàn cho Barca, thì Ronaldo ghi nhiều hơn 20 bàn, tính trong màu áo Real Madrid. Một chênh lệch rõ ràng là quá lớn. Ngoài ra, nếu Ronaldo ghi 10 bàn cho Bồ Đào Nha trong năm 2013, thì Messi cũng chỉ có 6 bàn khi khoác áo Argentina.

Như vậy, khi xét trên khía cạnh cá nhân để tôn vinh một cầu thủ, Ronaldo với kỷ lục cá nhân 69 bàn xứng đáng chiến thắng hơn là Messi, người có tổng thành tích 45 bàn cho Barca lẫn Argentina.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X