Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao khó có "bom tấn" trong mùa Đông?

Chủ Nhật 12/01/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường mùa Đông đã mở cửa, đây là thời cơ để các ông lớn nhanh tay lựa chọn những bản hợp đồng chất lượng nhằm tăng cường sức mạnh để bước vào giai đoạn nước rút. Dẫu vậy, ở nhiều khía cạnh khác nhau thì khó có “bom tấn” nào sẽ xảy ra vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Áp lực kinh tế

Để có ngôi sao chất lượng thì tiền bỏ ra phải rất nhiều nhưng với thời buổi khó khăn như hiện nay sẽ khiến các ông lớn cảm thấy e ngại. Hơn nữa, luật cân bằng tài chính vẫn có dấu hiệu tích cực trong việc kìm chế nhiều đại gia mua sắm như Real Madrid, PSG, Man City hay Monaco…

Diego Costa là mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Costa là một trong những 'bom tấn' khó nổ trong tháng Giêng này

Áp lực kinh tế không phải là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều đại gia Châu âu tiết kiệm, nhưng chí ít nó tạo ra lòng tin về lối đá không dựa vào quá nhiều đồng tiền. Real Madrid, Man City, PSG hay Chelsea… đang chơi kiểu đó để đem lại thành công. Đặc biệt, cầu thủ cũng thừa lúc như vậy để bỏ đội bóng ra đi nhằm thu lại bội tiền. Thực tế, đó là quy luật không mấy lạ trong bóng đá. Tuy nhiên, điều đó ngày càng nhiều nó khiến đội bóng thường lâm vào cảnh mất kiểm soát tài chính. Và một khi làm ăn thua lỗ thì việc mua sắm siêu sao cũng ít dần.

Ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm nay, Rooney, Suarez, Reus, Costa hay Falcao… là những mục tiêu mà người hâm mộ chờ đợi sẽ đem lại “bom tấn”. Dẫu vậy, việc CLB gặp khó về kinh tế thì khó lòng để họ thành công ở các thương vụ kể trên. Số tiền để chiêu mộ thành công các thương vụ kể trên là rất lớn, và Real Madrid, Chelsea, PSG, Monaco hay Man City mới là đủ khả năng chi tiêu vào đó. Thế nhưng nhìn chung họ đều cảm nhận được sức ép đến từ luật cân bằng tài chính cũng như tránh thua lỗ.

Đúng là áp lực kinh tế đã khiến nhiều đội bóng lớn tại Châu âu ngó lơ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đặc biệt, các đại gia đang có xu hướng bán cầu thủ nhiều hơn để giảm thiếu tối đa khả năng khủng hoảng thừa và giúp các tỷ phú kiếm được nguồn thu. Có rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng dường như không có đất để diễn tại CLB như Mata, Di Maria, Defoe, Coentrao…

Chưa phải lúc thích hợp để mua sắm mạnh

Mùa Hè chính là thời điểm mà nhiều ông lớn tập trung mọi nguồn lực kinh tế để mua sắm. Còn mùa Đông lại đem đến những vẫn đề lớn khi mua sắm khi mà thời gian quá ngắn khiến họ thường gặp bất lợi khi vung tiền. Man City, Real Madrid, Chelsea hay Barca… là những đội bóng đã nói không ở mùa Đông sắp tới. Điều đó đồng nghĩa khó có “bom tấn” nổ ra.

Mùa Đông luôn là thời điểm để nhiều ông lớn nghĩ ngơi và dồn mọi lực lượng thành khối thống nhất để vung hết sức cho giai đoạn quyết định. Nhằm tránh xáo trộn đội hình, rất nhiều đội bóng đã nói không trong việc mua sắm. Đồng thời, đội hình của họ tỏ ra quá chật chội và giàu chất lượng. Real Madrid, PSG, Barca, Chelsea hay Man City… dường như quy tụ rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới. Ngược lại, các đội bóng nhỏ thì không đủ tiềm lực kinh tế để chi tiêu đậm. Họ cỏ thế mua nhưng không phải Falcao, Suarez hay Rooney.

Mua nhưng không chi tiêu mạnh vào mùa Đông. Đơn giản, nơi đây đã chứng kiến rất nhiều bản hợp đồng thất bại với số tiền bỏ ra rất lớn. Đó là bài học mà Chelsea, Real Madrid hay Man City không muốn bị lặp lại mà bị coi như kẻ ném tiền qua cửa sổ. Rõ ràng, có quá nhiều bài học ở chuyển nhượng mùa Đông khiến các ông lớn phải dè chừng trong việc mua sắm.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X