Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Cristiano Ronaldo vẫn được triệu tập lên tuyển BĐN?

Thứ Tư 31/05/2023 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Roberto Martinez lý giải quyết định điền tên Cristiano Ronaldo vào danh sách tập trung của đội tuyển Bồ Đào Nha lần này.

Sau khi rời khỏi Man United giữa một loạt những tranh cãi, Cristiano Ronaldo đã giữ băng đội trưởng của Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 dưới thời HLV Fernando Santos. Tuy nhiên, những màn trình diễn kém cỏi khiến Ronaldo bị mất suất đá chính vào tay Goncalo Ramos.

Ở tuổi 38, cộng với việc hàng công của Bồ Đào Nha có quá nhiều tài năng, dường như cơ hội ra sân dành cho Ronaldo không còn nhiều. Tuy nhiên, tân HLV Roberto Martinez vẫn điền tên Ronaldo vào danh sách tập trung đội tuyển trong cả 2 loạt trận quốc tế kể từ khi ông đến nhậm chức vào tháng Một. Martinez lý giải quyết định lựa chọn Ronaldo vì kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của cầu thủ này.

Ronaldo
Vì sao Cristiano Ronaldo vẫn được triệu tập lên tuyển BĐN?

“Tôi được bổ nhiệm vào ngày 9 tháng Một và có 6 tuần để tạo ra một danh sách. Điểm khởi đầu là gặp gỡ tất cả các cầu thủ có tên trong danh sách 26 cầu thủ thi đấu tại Qatar.

Tôi đã đến 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, đến Saudi Arabia và ở Bồ Đào Nha. Thật tuyệt khi được thấy mọi cầu thủ và cách họ phát triển vai trò của mình ở những phòng thay đồ khác nhau tại các giải đấu khác nhau. Ở thời điểm đó, tôi có cơ hội được biết về con người phía sau các cầu thủ. Đó là khoảnh khắc rất rõ ràng.

Tôi đã gặp tất cả các cầu thủ và bạn có thể thấy bóng đá có ý nghĩa thế nào với họ và họ đang ở giai đoạn nào trong sự nghiệp. Với Cristiano, cậu ấy chưa sẵn sàng rời đi. Cậu ấy sẵn sàng và mong muốn trở thành một phần của chu kỳ mới. Ở thời điểm đó, rất dễ dàng để điền tên cậu ấy vào danh sách tháng Ba, và rồi bạn có thể đưa ra quyết định về chuyên môn sau. Cậu ấy ghi 4 bàn, cậu ấy là một thủ lĩnh thực sự, một đội trưởng và là một người mang đến kinh nghiệm mà không cầu thủ bóng đá nào khác sở hữu. Cậu ấy là một người có thể đạt mốc 200 lần ra sân cho đội tuyển và đó là người cần được sử dụng trong phòng thay đồ của bạn”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X