Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Arsenal: Trận chung kết Europa League khó khăn nhất lịch sử?

Thứ Ba 28/05/2019 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi giải Ngoại hạng Anh khép lại, các cầu thủ Chelsea và Arsenal vẫn chưa thể nghỉ ngơi, mà đang chuẩn bị sẵn sàng cho trận chung kết Europa League tại Baku. Nhưng cùng với vấn đề chuyên môn hay tinh thần, việc địa điểm tổ chức cũng là bài toán khó với cả hai.
 

Lỗi của UEFA?
 

Ngày 14/3/2017, các trận đấu tại vòng tứ kết Europa League năm đó đã được xác định. Một ngày sau đó, UEFA có những sự lựa chọn cuối cùng cho địa điểm tổ chức trận chung kết 2019. Chắn hẳn, đó phải là một địa điểm thuận lợi, dễ di chuyển, tạo điều kiện để người hâm mộ có thể thưởng thức. Chứ không thể là một nơi xa xôi, khắc nghiệt và đắt đỏ. Kiểu như Baku của Azerbaijan.
 
Thời điểm đó, có đến 18 quốc gia mà UEFA có thể lựa chọn. Trận chung kết sẽ được diễn ra đâu đó bao quanh một hình vuông, giới hạn từ London đến Napoli theo trục dọc Bắc – Nam, và từ Lisbon phía Tây cho đến Prague ở phía Đông. Để so sánh, các trận chung kết 2017 và 2018 được diễn ra tại Thuỵ Điển và Pháp.

Tìm hiểu SVĐ Baku, nơi diễn ra trận chung kết Europa League hình ảnh

Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra giữa Arsenal vs Chelsea 


Ban đầu, Vienne của Áo là nơi được ưa thích. Hầu hết các quốc gia đều sẽ thích Áo, một địa điểm rất thuận lợi và có sẵn SVĐ, không phải mất công tìm kiếm. Trước đó, Slavia Prague bị loại vì quá xa. Nhưng cuối cùng, UEFA khiến tất cả ngỡ ngàng.
 
Baku được chọn vào ngày 20/9/2017.
Một quốc gia còn xa hơn cả giới hạn phía Đông. Và đến thời điểm này, chúng ta đã xác định được địa điểm diễn ra trận đấu cuối cùng Europa League trong những năm tiếp theo. 2020 là Gdansk tại Ba Lan, còn 2021 là một trong hai nơi Tbilisi (Georgia) hoặc Seville (Tây Ban Nha).
 
UEFA sau đó gợi lên phong trào, khẩu hiệu kiểu như “Together to Baku” (Cùng nhau tới Baku). Nhưng không hiểu, cùng nhau là kiểu gì? Các CĐV sẽ cùng nhau hát vang trong một chiếc xe để vượt qua quãng đường 4000km? Cùng nhau transit qua Istanbul? Hoặc đỡ mệt hơn, cùng nhau bật bia và theo dõi trận đấu trên ghế sofa, ở ngôi nhà thân yêu ấm cúng.

Chelsea vs Arsenal Trận chung kết Europa League khó khăn nhất lịch sử hình ảnh 2

Khoảng cách từ London tới Azerbaijan là 4000km

 


Kiếm đâu ra fan hâm mộ?
 

Cùng với địa điểm xa vời vợi như Đường Tăng đi Tây trúc thỉnh kinh, các CĐV của Arsenal và Chelsea cũng phải tìm mọi cách kiếm cho mình một chiếc vé xem trận đấu. Theo thông báo chính thức, mỗi đội chỉ có vỏn vẹn 6000 vé được cấp. 6 nghìn, 2 đội là 12 nghìn – so với sức chứa 70 nghìn của SVĐ Baku, Azerbaijan.
 
Một trong những thuận lợi để đánh giá địa điểm tổ chức trận chung kết, đó là UEFA có tận 2 năm để đánh giá, xem xét, nghiên cứu tất cả những “ứng viên” tiềm năng. Nghĩa là họ đã biết rõ về điều kiện tại Baku, bao gồm vấn đề sân bãi và cách di chuyển quốc tế. Với tất cả những hạn chế tại đây, UEFA vẫn phớt lờ tất cả để lựa chọn.

Chelsea vs Arsenal Trận chung kết Europa League khó khăn nhất lịch sử hình ảnh 2

SVĐ Baku đẹp nhưng xa tít tắp 


Đành rằng, hầu hết các nước Đông Âu xa xôi có thể là một địa điểm tiềm năng – bao gồm cả Moscow của Nga. Nhưng không hiểu lý do gì, một nơi như Azerbaijan lại được ưu tiên, địa điểm chắc chắn sẽ thu hút lượng CĐV ít hơn rất nhiều. Có lẽ UEFA đang cố chứng tỏ rằng, họ vẫn biết Azerbaijan là một thành viên của EU?
 
Đó là chưa kể, những thông tin gần đây cho rằng Henrikh Mkhitaryan có thể không được tham dự trận chung kết này, do tình hình chính trị giữa Armenia và Azerbaijan. Làm thế nào UEFA có thể để trận đấu diễn ra, khi một cầu thủ của một CLB lại không được góp mặt vì lý do khách quan?

Chelsea vs Arsenal Trận chung kết Europa League khó khăn nhất lịch sử hình ảnh 2

Cùng nhau tới Baku hay cùng nhau ở nhà?


“Bình tĩnh nào, từ Bồ Đào Nha di chuyển đến Azerbaijan cũng giống như bạn đến New York mà thôi”
– Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết. OK, những lời chia sẻ của người đàn ông không phải lo lắng về chi phí xem bóng đá trong nhiều thập kỷ.
 
Tất cả những vấn đề đó, chứ không phải chuyên môn đơn thuần, mới là thứ ảnh hưởng nhất tới Arsenal cũng như Chelsea. Kinh khủng hơn, trận chung kết Europa League năm nay chỉ là mở màn cho những địa điểm còn “lắt léo” hơn trong tương lai.
Vì lý do trên trời, Mkhitaryan có nguy cơ không được tham dự chung kết Europa League
Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ bỏ lỡ trận chung kết Europa League năm nay giữa Arsenal với đối thủ cùng thành phố Chelsea do căng thẳng chính trị giữa...
NHM phẫn nộ khi vé máy bay, khách sạn tăng kinh hoàng ngày diễn ra chung kết C1
Vào đầu tháng sau, trận chung kết Champions League giữa Tottenham vs Liverpool sẽ được tổ chức tại SVĐ Wanda Metropolitano, thủ đô Madrid – Tây Ban Nha. Nhưng...
Sốc: Arsenal chỉ có vỏn vẹn… 6000 vé cho trận chung kết Europa League
Hạ gục Valencia để có mặt tại Baku vào cuối tháng này, Arsenal được phát 6000 vé và họ đã bày tỏ sự thất vọng lớn.

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X