Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Benitez phải vô địch Europa League?

Thứ Năm 11/04/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng 3-1 trước Rubin Kazan ở lượt đi, Chelsea có cơ hội rất lớn lọt vào bán kết Europa League lần đầu tiên trong lịch sử. Với Benitez, đây là thời cơ để ông đi vào sử sách.

Sở dĩ nói Benitez sẽ được sử sách lưu danh nếu vô địch Europa League, là vì danh hiệu này chính là thứ còn thiếu trong bộ sưu tập cúp của Chelsea thời Abramovich. Họ đã vô địch Anh 3 lần từ năm 2003, vô địch cúp FA 4 lần từ đó, và năm ngoái, lần đầu tiên giành Champions League trong lịch sử. Nên nếu đưa được chiếc cúp Europa League về phòng truyền thống, Chelsea sẽ có một bộ sưu tập cúp tròn trịa.

Benitez sẽ giành cúp cùng Chelsea, rồi ra đi
 

Vào thời điểm này, “The Blues” còn thi đấu ở ba đấu trường: Premier League, cúp FA và Europa League. Họ phải lọt vào tốp 4 Premier League, để được dự Champions League mùa sau (đảm bảo về mặt tài chính và danh tiếng). Họ cũng đặt mục tiêu vô địch cúp FA, dù đối thủ ở bán kết có là Man City, nhất là sau khi phải dùng đến 2 trận khổ sở mới thắng được M.U. Nhưng Europa League vẫn có những nét hấp dẫn riêng.

Mourinho, Ancelotti được nhớ đến vì đưa Chelsea vô địch Anh 3 lần thời Abramovich. Nhưng có ai nhớ đến Ranieri, người đưa Chelsea đứng thứ hai mùa 2003/04? Có ai nhớ đến Avram Grant, đã giúp Chelsea có hat-trick về nhì mùa 2007/08? Tương tự, Chelsea đã giành đến 7 cúp FA trong lịch sử, nên nếu Benitez có giành được danh hiệu này về, nó cũng chẳng có trọng lượng trong mắt người Chelsea.

Giành chức vô địch Europa League, không những Benitez được lưu danh sử sách, mà giá trị của ông cũng sẽ được nhân lên. Hãy nhìn sự nghiệp của Mourinho, người đi lên từ chức vô địch UEFA Cup với Porto mùa 2002/03. Villas Boas, thành danh từ danh hiệu Europa League mùa 2010/11 cũng với Porto. Giống như Simeone, giờ đã nổi tiếng sau Europa League giành được với Atletico, hoặc như chính Benitez: đến Liverpool và trở nên đắt giá, từ sau chức vô địch UEFA Cup cùng Valencia, mùa 2003/04…

Hơi sớm, nhưng giờ có thể tưởng tượng ra kịch bản đối đãi của Chelsea với Benitez, nếu ông đưa họ lên ngôi vua Europa League: Hoặc là Chelsea tức tốc phá bỏ cái danh “tạm quyền” cho ông, đon đả đề nghị một bản hợp đồng dài hạn (ông hoàn toàn có thể đồng ý, nếu thái độ của các cổ động viên Chelsea với ông đã thay đổi); hoặc là nếu rời Chelsea, Benitez sẽ có quyền ngẩng cao đầu. Và quan trọng nhất, là ông trở nên có giá hơn trong mắt các câu lạc bộ khác.

Về phần các cổ động viên Chelsea: Sẽ chẳng cổ động viên chân chính nào chửi rủa người giúp đội bóng của họ trở nên vĩ đại hơn. Những tháng ngày khó khăn ở CLB của Benitez, có thể kết thúc trong màu hồng, ông có “tấm bùa” Europa League.

Thắng Rubin Kazan 3-1 trong trận lượt đi, có thể khẳng định, Chelsea đã đặt một chân vào bán kết. Họ là đội mạnh nhất đi đến vòng này, và đương nhiên, có nhiều khả năng vô địch nhất.

Cơ hội đã mở ra trước mắt. Nếu phải chọn giữa tốp 4 Premier League, cúp FA hay Europa League, Benitez hãy chọn cúp châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X