Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Barcelona vẫn phải trả lương cho Messi đến năm 2025?

Thứ Ba 04/07/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao Lionel Messi đã chính thức lựa chọn Inter Miami làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp, nhưng mối liên hệ giữa anh với đội bóng cũ Barcelona vẫn còn.

Trong một chia sẻ mới đây, Chủ tịch Joan Laporta của CLB Barcelona đã nói về quyết định không quay trở lại đội bóng cũ của Lionel Messi. Đồng thời, tất cả được biết đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa thanh toán hết tiền lương cho El Pulga.

Đây là một thông tin bất ngờ, bởi ở cuộc phỏng vấn với đài Cadena SER đầu năm ngoái, đích thân Laporta cho biết: “Chúng tôi chẳng còn điều gì chưa giải quyết với Messi, mọi thứ đều đã hoàn thành”. Ngày hôm nay, ông đã tiết lộ điều hoàn toàn trái ngược rằng Barcelona vẫn còn nợ tiền Messi.

“Chúng tôi còn nợ Messi khoản tiền nào không à? Điều tôi có thể xác nhận, món nợ duy nhất của CLB với Messi là khoản lương chi trả chậm theo thoả thuận của BLĐ cũ. Chúng tôi vẫn đang chi trả cho Messi đến năm 2025 và thanh toán theo tinh thần tôn trọng”.

Lionel Messi van bi Barcelona no luong toi nam 2025
Lionel Messi vẫn bị Barcelona nợ lương tới năm 2025

Cụ thể, khoản tiền El Pulga chưa được thanh toán là một phần lương trong bản hợp đồng cuối cùng đã ký với Barcelona. Theo đó, siêu sao người Argentina đã chấp thuận kéo dài thời gian nhận lương để giúp đội bóng giảm gánh nặng tài chính.

Đó là bản hợp đồng ký năm 2017, có thời hạn 4 năm khi Chủ tịch Barcelona vẫn là Joseph Bartomeu. Năm 2021, Messi hết hợp đồng và gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, tuy nhiên đến nay (năm 2023) thì khoản lương của anh vẫn chưa được thanh toán – 2 năm sau khi Messi ra đi và giờ ta được biết, vẫn còn 2 năm nữa.

Vào năm 2020, Bartomeu đã đề nghị toàn đội thay đổi khoản lương nhận do tình hình Covid. Một vài cầu thủ chấp nhận giảm lương, một số đồng ý với phương thức kéo dài thời gian trả và cũng có cầu thủ đồng ý cả 2 phương án. Ở trường hợp của Messi, khoản lương của anh trong 2 năm cuối hợp đồng (2020 và 2021) đã được chia nhỏ tới năm 2025, theo xác nhận của Joan Laporta.

Mùa hè này, nhiều phương tiện đưa tin Messi tiến gần mái nhà xưa Barcelona, sau cuộc gặp gỡ giữa người đại diện (cũng là bố anh) Jorge Messi và Chủ tịch Joan Laporta. Bản thân Leo Messi hứng thú với viễn cảnh giải nghệ trong màu áo Barca, hoặc ít nhất cũng là quay lại để hoàn thành sứ mệnh với đội chủ sân Camp Nou. Anh thường xuyên trò chuyện với HLV, đồng đội cũ Xavi Hernandez về điều này.

Vì sao Barcelona vẫn phải trả lương cho Messi đến năm 2025 1
Xavi chào đón Messi trở lại Barcelona nhưng tình hình đội bóng không cho phép

Dù vậy, mọi thứ đã sụp đổ vì tình hình tài chính của Barca. Bản thân Messi không muốn trải qua màn chia tay như vậy một lần nữa, bởi anh hiểu rõ đội bóng sẽ phải cắt lương, bán nhiều cầu thủ để có chỗ cho mình; trong tình cảnh CLB còn chưa trả hết lương cho anh từ năm 2021.

Về phía Lionel Messi, anh đã lựa chọn Inter Miami làm bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình. Trong quãng thời gian thi đấu tại PSG, Messi thừa nhận không hạnh phúc và đó là lý do anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình trong những năm tháng cuối đời cầu thủ. Ngay cả những danh hiệu lớn, với Messi cũng không còn quan trọng khi anh đã hoàn thành ước mơ lớn nhất cuộc đời – trở thành nhà vô địch World Cup.

David Beckham, người đồng sở hữu CLB Inter Miami cũng thừa nhận việc Messi lựa chọn MLS là một bất ngờ: “Vài tuần trước, tôi thức giấc và điện thoại nhận một triệu tin nhắn. Lúc đó, tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, bởi tôi không thường xuyên nhận nhiều tin nhắn đến vậy. Sau đó, tôi nghe nói Leo đã đưa ra quyết định của mình và sẽ gia nhập Inter Miami”.

Vì sao Barcelona vẫn phải trả lương cho Messi đến năm 2025 2
Lionel Messi sẽ khoác áo Inter Miami, nơi anh được nhận lương đầy đủ và đúng hạn

Tuy nhiên, có thể nói nếu David Beckham theo dõi câu chuyện và hành trình của Lionel Messi, anh sẽ không tỏ ra bất ngờ đến vậy. Khoác áo Barcelona là giấc mơ với Leo, nhưng ngay cả anh cũng hiểu rằng sẽ không còn cơ hội để mình trở lại đội bóng cũ trong vai trò cầu thủ, bởi tình hình tài chính của Barcelona rất tệ.

Ngay cả khi Messi chấp nhận giảm lương tối đa, hoặc kể cả nhận lương tượng trưng, câu chuyện đội bóng gặp khó khăn về kinh tế vẫn là sự thật và đoạn kết 2021 vẫn là nỗi ám ảnh không thể xoá nhoà. Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đơn giản là không muốn trải qua điều đó một lần nữa và anh không xứng đáng phải chịu một tương lai bất ổn, dù tình yêu của anh với Barca luôn đong đầy.

“Tôi chúc Lionel Messi những điều tốt nhất. Chúng tôi đã chuẩn bị buổi tri ân lớn với Messi và thật tuyệt nếu tổ chức ở SVĐ mới Spotify Camp Nou” – đó có thể là những lời thật lòng của Chủ tịch Joan Laporta, nhưng chỉ có vậy mà thôi. Barca vẫn rất trân trọng Messi nhưng đơn giản là họ không đủ khả năng đưa anh về.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X