Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA sắp khai tử QBV FIFA vì Ronaldo và Messi?

Thứ Sáu 16/09/2016 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin không vui đến với làng bóng đá là Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ khai tử danh hiệu QBV FIFA từ năm 2017.
 

FIFA sap khai tu QBV FIFA vi Ronaldo va Messi hinh anh
QBV FIFA sắp bị khai tử

Danh hiệu QBV FIFA là giải thưởng cho sát nhập của giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA và QBV của tạp chí France Football xuất hiện từ năm 2010. Sự khác biệt nằm ở chỗ, giải cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA do cầu thủ và HLV bầu chọn còn QBV của France Football là do các nhà báo bỏ phiếu. Trong 6 năm qua, QBV FIFA được coi là công bằng nhất do có đầy đủ người làm bóng đá bỏ phiếu.

Năm nay là thời hạn chót trong hợp đồng của FIFA và France Fooball. Vấn đề nằm ở chỗ tân chủ tịch FIFA Infantino không muốn ký tiếp hợp đồng với tờ báo lớn nhất của Pháp nữa. Do đó, năm 2016 sẽ là lần cuối cùng của giải QBV FIFA. Từ mùa giải 2017 sẽ trở về danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm như từ giai đoạn 2009 trở về trước.

Drogba: Ronaldo sẽ giành QBV FIFA 2016
(Bongda24h.vn) - Cựu chân sút của Chelsea, Didier Drogba tin rằng Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng Vàng FIFA 2016.

Không chỉ chủ tịch Infantino mà phía France Fooball cũng không hài lòng về kết quả bầu chọn QBV FIFA trong những năm qua. Trong suốt 6 lần được trao thì đều thuộc về Messi và Ronaldo. Đặc biệt vào năm 2010, dù El Pulga mờ nhạt hơn Sneijder, Xavi và Iniesta ở mọi cấp độ nhưng vẫn giành giải thưởng cao quý này. Trong năm 2016 thì FIFA Balloon D’or cũng khó thoát khỏi tay của 1 trong 2 siêu sao này.

Như vậy kể từ năm 2017, danh hiệu QBV FIFA sẽ bị xóa bỏ. Chúng ta sẽ trở lại với 2 khái niệm cũ là “QBV châu Âu” của France Fooball do các nhà báo bỏ phiếu và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA do HLV, đội trưởng các ĐTQG bình chọn.

A.T

⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X