Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì đâu sao Arsenal lại bị đội tuyển Pháp bỏ rơi?

Thứ Bảy 25/05/2019 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Didier Deschamps lên tiếng lý do tiếp tục loại bỏ tiền đạo Alexandre Lacazette khỏi danh sách triệu tập lên đội tuyển Pháp trong thời gian tới.

Alexandre Lacazette trải qua một mùa giải khá ấn tượng trong màu áo Arsenal, thậm chí có thể nói là cầu thủ chơi tốt nhất sân Emirates với 19 bàn thắng và 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Cựu chân sút của Lyon hiện tại đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu vô địch đầu tiên cùng Pháo Thủ với trận chung kết Europa League đối đầu hàng xóm Chelsea sang giữa tuần sau.

Tiền đạo Lacazette của Arsenal bị loại khỏi đội tuyển Pháp hình ảnh
Tiền đạo Lacazette của Arsenal bị loại khỏi đội tuyển Pháp

Ấy vậy mà Lacazette tới giờ vẫn chưa thực sự có duyên trong màu áo đội tuyển Pháp, ít nhất dưới thời HLV Didier Deschamps. Mặc dù ghi bàn trong trận hòa 2-2 với Đức hồi tháng 11/2017 nhưng đó cũng là lần cuối cùng mà ngôi sao Pháo Thủ khoác áo Les Bleus cho tới nay, thậm chí lỗi hẹn với kỳ World Cup 2018 đăng quang ngôi vô địch của nước nhà.

Giờ đây cũng chẳng có gì khá khẩm hơn, Lacazette tiếp tục bị loại khỏi danh sách triệu tập lên đội tuyển Pháp cho ba trận đấu gặp Bolivia (giao hữu), Thổ Nhĩ Kỳ và Andorra (vòng loại Euro 2020). Cũng khó trách cứ quá nhiều được Deschamps trong giai đoạn bùng nổ các tài năng tấn công của xứ sở lục lăng ở vào thời điểm hiện tại.

Nhà cầm quân 50 tuổi phát biểu: “Tôi đã phải đưa ra những quyết định rất khó khăn. Lacazette chắc chắn vẫn còn cơ hội góp mặt, nhưng lúc này chúng tôi có nhiều sự lựa chọn tốt hơn. Ben Yedder cũng rất xứng đáng được triệu tập khi đã ghi đến 30 bàn thắng trong mùa giải vừa rồi, thường xuyên tỏa sáng trong những trận đấu lớn và có lối chơi độc lập tác chiến.”

“Thế nên tôi chẳng có vấn đề hay mâu thuẫn gì với Lacazette hết, chỉ là những gì tôi làm đều về lợi ích tốt nhất cho cả tập thể đội tuyển mà thôi. Tất nhiên, cánh cửa vẫn luôn rộng mở với một tiền đạo tài năng như Lacazette nếu cậu ấy vẫn tiếp tục duy trì ổn định phong độ thi đấu ấn tượng của mình."

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X