Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì chiếc băng đội trưởng, Van Persie “phản pháo” dư luận

Thứ Ba 11/11/2014 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Hà Lan mới đây đã lên tiếng đáp trả những lời chỉ trích cho rằng anh không xứng đáng với vai trò thủ quân của “Cơn lốc màu da cam”.

Sau một kỳ World Cup 2014 thành công cùng Louis Van Gaal, Hà Lan dưới triều đại mới Guus Hiddink lại gây thất vọng cho NHM. Đã 3 trận vòng loại Euro 2016 trôi qua mà Oranje chỉ có đúng một chiến thắng chật vật trước “tí hon” Kazakhstan, còn lại là hai thất bại bạc nhược trước CH Séc và Iceland. Chuỗi thành tích bết bát này chịu ảnh hưởng lớn từ phong độ trồi sụt của thủ quân Robin Van Persie, tiền đạo hiện cũng đang gây khá nhiều thất vọng ở CLB Man United.

van persie
 

Chính vì lẽ đó mà nhiều người cho rằng Van Persie đã không còn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng ĐTQG và kêu gọi anh nhường lại vị trí lãnh đạo cho những cầu thủ xuất sắc hơn như Arjen Robben. Ngay lập tức, tiền đạo 31 tuổi lên tiếng đáp trả:

“Luôn có nhiều luồng ý kiến từ quê hương Hà Lan và thậm chí có những lời lẽ thô lỗ dành cho tôi. Mặc dù vậy, những lời chỉ trích thực sự không ảnh hưởng nhiều đến tôi vì hiện tại tôi vẫn được coi trọng và đánh giá cao bởi những con người có trình độ và am hiểu.”

“Tôi được chính Louis Van Gaal lựa chọn từ những gì bản thân đã cống hiến cho ĐTQG. Tôi không hiểu lý do vì sao mình lại không xứng đáng với chiếc băng đội trưởng hay thậm chí từ bỏ nó vào thời điểm hiện tại.”

“Tuy nhiên, tôi cũng thừa nhận bản thân cũng phải chịu trách nhiệm cho chuỗi trận đấu không tốt của Hà Lan trong thời gian gần đây. Toàn đội đang rất quyết tâm lấy lại cảm giác chiến thắng và những cuộc đối đầu với Mexico và Latvia thời gian tới sẽ là những cơ hội không thể tốt hơn.”

Hiện tại thì tuyển Hà Lan của Van Persie đang tỏ ra thất thế ở vòng loại Euro 2016 khi đã kém hai đội dẫn đầu là Iceland và CH Séc đến 6 điểm. Cơ hội để rút ngắn khoảng cách với top đầu là không thể rõ nét trong lượt đấu này khi Oranje chỉ phải tiếp đón “nhược tiểu” Latvia, trong khi CH Séc và Iceland sẽ phải quyết đấu ở Pilsen.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X