Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vết đen trọng tài trận M.U - Real: Liệu có âm mưu nào đưa Los Blancos vào Tứ kết?

Thứ Tư 06/03/2013 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một sự trùng hợp là công tác trọng tài được nói đến rất nhiều sau 2 cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Manchester United ở vòng knock-out Champions League. Đặc biệt, nó liên quan trực tiếp đến đại cuộc trận đấu và mang đến kết quả có lợi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trận lượt đi ở Bernabeu hôm 14/2, trọng tài Felix Brych trở thành nhân vật trung tâm với những quyết định cực kì khó hiểu. Ông đã bỏ qua rất nhiều tình huống phạm lỗi bên phía Real, đặc biệt là hành động cắt còi kết thúc trận khi Man.United còn chưa kịp thực hiện quả phạt góc cuối cùng. Thông thường, trọng tài phải linh động trong những tình huống như thế. Đằng này, Brych đã thổi hồi còi kết thúc trận đấu hết sức khác thường.

Sir Alex Ferguson phản đối quyết định truất quyền thi đấu Nani
Sir Alex Ferguson phản đối quyết định truất quyền thi đấu Nani

Man.United chỉ biết ôm nỗi ấm ức vào lòng. Thế nhưng, nó chưa phải là đỉnh điểm của cơn thịnh nộ và nỗi giận dữ. Rạng sáng nay, ở Old Trafford, trọng tài người Thổ Nhĩ Lỳ Cuneyt Cakir đã đẩy trận đấu lên mức nóng cực độ với quyết định truất quyền thi đấu Luis Nani ở phút 57. Một tình huống mà cho ông rằng Nani đã cố tình đạp vào người Arbeloa. Pha quay chậm cho thấy đó chỉ là tình huống tranh chấp thông thường.

Sir Alex ngay sau đó hầm hầm rời cabin huấn luyện, tiến thẳng ra đường piste, để phản đối quyết định ấy. Sự tức giận của ông là dễ hiểu bởi vị HLV lão làng này nhận thức rằng đội bóng của ông đã hứng chịu nỗi bất công ghê gớm. Thế nhưng, mọi thứ chẳng thể nào lay chuyển khi sự đã rồi. Một tình huống là đáng lẽ ra Nani chỉ bị nhắc nhở hay nặng nhất cũng chỉ có thể bị phạt thẻ vàng. Đằng này, Cakir đã thẳng thừng rút thẻ đỏ trút quyền thi đấu cầu thủ người Bồ.

Thế thì, vấn đề được đặt ra ở đây là gì, với điểm chung là những sai lầm quá ấu trĩ của đội ngũ cầm cân nảy mực trong 2 trận đấu đã qua và liên quan đến Real? Đó là sự thiếu công tâm, minh bạch và kém cả chuyên môn. Đã là trọng tài, ngoài yếu tố đạo đức, thì khả năng chuyên môn phải được đảm bảo để có thể mang đến những trận đấu công bằng. Nhưng tất cả các yếu tố đó đã không tồn tại ở Brych và Cakir. Những quyết định của họ đều mang đến lợi thế và giúp Real chiến thắng.

Không nghi ngờ sao được khi mà những sai lầm mang tính hệ thống ấy đã huỷ hoại trận đấu, làm hỏng bữa tiệc bóng đá của NHM, làm dấy lên vấn nạn tiêu cực vốn đã phình to bấy lâu nay. Quyết định rút thẻ đỏ với Nani của trọng tài Cakir chẳng khác nào nhát chém chí mạng mà tên đao phủ thẳng thừng giáng xuống. Tích tắc sai lầm của vị vua áo đen đã giết chết cả một tập thể đầy hoài bão.

Liệu rằng, có một âm mưu nào từ phía trọng tài để giúp Real tiến vào tứ kết, đưa đội bóng này thực hiện “giấc mơ Decima”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X