Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Venezuela vs Brazil (7h30 12/10): Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ Ba 11/10/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc đội đầu bảng Uruguay có chuyến làm khách khó khăn của Colombia thì thầy trò HLV Tite đang có cơ hội giành vị trí số 1 nếu thắng trong trận Venezuela vs Brazl vào rạng sáng mai.

Chỉ cần 3 trận đấu, HLV Tite đã chứng minh rằng ông xứng đáng hơn hẳn Dunga. Những chiến thắng như chẻ tre trước Ecuador, Colombia và mới đây là Bolivia đã giúp các CĐV áo vàng xanh lấy lại niềm tin vào đội nhà. Nếu ai xem những trận đã qua của ĐT Brazil dưới thời Tite thì có cảm giác đây là đội bóng đã được ăn tập với nhau nhiều năm chứ không phải đang lắp ghép lối chơi dưới triều đại HLV mới. Không chỉ chiến thắng mà cách chơi của Selecao giúp NHM có cảm giác thân thuộc như truyền thống của họ chứ không đầy gượng ép như thời Dunga.

Đương nhiên, HLV Tite chẳng thiên tài đến mức lột xác hoàn toàn một đội bóng chỉ sau vài chục buổi tập. Điều đáng khen ngợi của cựu thuyền trưởng Corinthians là ông hiều ĐT Brazil đang thiếu gì và cần cái gì? Phải là người theo sát đội bóng áo vàng xanh sẽ lập tức nhìn ra vấn đề. Đó là đội bóng đầy thực dụng dưới thời Dunga không phải bản chất tại xứ sở Samba. Với đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới thì truyền thống và điểm mạnh nhất của họ là lối chơi tấn công ngẫu hứng. Tite đã đưa Selecao về đúng vị trí của mình trong 3 trận đã qua. Kết quả, Neymar, Coutinho, Willian, Firmino, Jesus, Augusto chơi thứ bóng đá hết sức thăng hoa.

Venezuela vs Brazil (7h30 1210) Danh chiem ngoi dau hinh anh goc
Venezuela - Brazil

Thành công lớn nhất của Tite là giúp các ngôi sao tấn công của Brazil được giải phóng, đặc biệt về mặt sức ép. Các ngôi sao đỏng đảnh của đội bóng vàng xanh được chơi bóng theo ý của mình, đó là mấu chốt vấn đề. Có thể kể đến Neymar là trường hợp điển hình cho thành công của ông thầy 55 tuổi. Thời Dunga, tất cả phải chiều “tiểu Pele” đủ thứ, trao cho anh chiếc băng đội trưởng ở tuổi 22. Nhưng bây giờ, tiền đạo của Barca đã nhường lại vị trí vinh dự ấy cho các đồng đội lớn tuổi hơn. Không hẳn là sự nhún nhường mà đơn giản Neymar đã tìm được niềm vui chơi bóng, thế là đủ chứ không cần phải thừa nhận vai trò bằng tấm băng đội trưởng trên tay.

Neymar hiện đang xuất sắc hơn cả Ro béo
(Bongda24h.vn) – Ngôi sao một thời của bóng đá Brazil, Tostao cho rằng Neymar đang xuất sắc hơn cả những tiền bối huyền thoại như Romario hay Ro “béo” và có...

Ngay đến Neymar mà Tite còn “trị” được thì tất nhiên những người còn lại đều đang cùng chung chí hướng hơn bao giờ hết. Nên nhớ trong trận gặp Bolivia mới đây, Selecao không có Marcelo, Douglas Costa, David Luiz, Thiago Silva, Oscar -những trụ cột dưới thời Dunga. Thế nhưng chẳng sao cả, Brazil vẫn thi đấu hết sức thoải mái để tạo ra chiến thắng 5-0 đầy ấn tượng. Có cảm giác rằng bây giờ các vũ công Samba đã tìm lại được đúng hình ảnh và sức mạnh vốn có của mình. Họ sẽ chẳng còn phải e ngại và chơi thứ bóng đá “cửa dưới” khi gặp những đội tuyển mạnh như Đức, Argentina hay Tây Ban Nha như những năm qua nữa.

Venezuela vs Brazil (7h30 1210) Danh chiem ngoi dau hinh anh
Brazil đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng

Sau 3 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn và chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng, Brazil đang tràn đầy cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Họ đang kém Uruguay 1 điểm nhưng đoàn quân của Tabarez sẽ có chuyến làm khách giông bão trên sân Colombia vào đêm nay. Vì thế chỉ cần làm tốt nhiệm vụ đánh bại Venezuela là Selecao nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Nhiệm vụ này cũng hết sức khả thi khi đối thủ của họ quá yếu. Đội bóng từ xứ sở hoa hậu đã trở lại hình ảnh “lót đường” quen thuộc tại Nam Mỹ. Ở vòng loại World Cup 2018, thầy trò HLV Dudamel đã thi đấu 9 trận nhưng chưa biết mùi chiến thắng. Tệ hơn khi có tới 7 trận thua và 2 trận hòa.

Vượt mặt Zico, Neymar hướng tới thành tích của Romario
(Bongda24h) - Ghi bàn vào lưới Bolivia để giúp Brazil thắng đậm, Neymar chính thức vượt mặt huyền thoại Zico về khoản lập công cho Selecao.

Hôm nay, Brazil sẽ không có ngôi sao Neymar vì bị treo giò tuy nhiên vẫn không có hy vọng giành điểm với Venezuela. Selecao bây giờ không chỉ tấn công khắp mặt sân mà HLV Tite còn chỉ đạo các học trò chơi thứ bóng đá tốc độ rất hiện đại. Không có tiền đạo Barca thì những Coutinho, Firmino, Willian, Jesus, Oscar, Moura thừa sức khoan phá hàng thủ Venezuela, nhất là khi chủ nhà thiếu vắng trung vệ quan trọng nhất Vizcarrondo. Vì thế chẳng khó để Selecao có được chiến thắng tiếp theo trước đội bóng xứ sở hoa hậu, nếu không muốn nói là thắng đậm, điều mà họ đã làm được trong 8/11 cuộc chạm trán với đối thủ này.

Doi hinh du kien Venezuela vs Brazl
 

 

Đội hình dự kiến

Venezuela (4-2-3-1): 12.Hernández - 21.González, 6.Velázquez, 2.Ángel, 3.Villanueva - 8.Rincón, 5.Figuera - 15.Guerra, 11.Añor, 18.Peñaranda - 9.Rondón.

Brazil (4-2-3-1): 1.Alisson - 2.Alves, 13.Marquinhos, 3.Miranda, 6.Luis -5.Fernandinho, 18.Giuliano – 11.Coutinho, 8.Renato, 19.Willian – 9.Gabriel.

Dự đoán: 0-3

Trần Đức

► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và KQBĐ TBN mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X