Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VAR chính thức được sử dụng ở Champions League

Thứ Ba 04/12/2018 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA quyết định sẽ sử dụng VAR ở vòng loại trực tiếp Champions League mùa này, đây là một quyết định mang tính bước ngoặt.

VAR được sử dụng ở Champions League


Tại World Cup 2018, công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR lần đầu tiên được đưa vào sử dụng. Công nghệ này giúp các trọng tài hạn chế tối đa những sai lầm, sự tích cực của VAR ở giải đấu trên đất Nga cũng được thể hiện rõ rệt. Cụ thể, có tới 17 quyết định của trọng tài được thay đổi nhờ VAR, với độ chính xác tăng từ 95.6% lên thành 99.35%.
 
UEFA sử dụng VAR ở vòng loại trực tiếp Champions League hình ảnh

VAR được áp dụng ở vòng 1/8 Champions League mùa này


Tại Champions League, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) dự định sẽ áp dụng công nghệ này bắt đầu từ mùa giải tới. Tuy nhiên, cách đây vài giờ, trong một cuộc họp của UEFA tại Dublin, một quyết định mang tính bước ngoặt sẽ được đưa ra.

Cụ thể, UEFA quyết định sẽ sử dụng VAR ở vòng loại trực tiếp Champions League mùa này. Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin chia sẻ: “Chúng tôi dự định sử dụng VAR từ mùa giải tới, song đã có những thay đổi. UEFA đã quyết định sử dụng VAR sớm hơn dự kiến. Chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ giảm thiểu những quyết định thiếu chính xác của các trọng tài”.

Champions League mùa này đang diễn ra kịch tính và hấp dẫn. 5 lượt trận ở vòng bảng đã diễn ra và cũng đã xác định 12 cái tên đi tiếp, lượt trận cuối sẽ quyết định 4 tấm vé còn lại ở các bảng đấu. Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 diễn ra vào ngày 17/12 tới.

Sau khi lễ bốc thăm chia cặp vòng knock-out diễn ra, những trận đấu ở vòng đấu này sẽ được bắt đầu vào tháng 2 năm 2019. Real Madrid đang là ĐKVĐ giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB, 3 năm qua Los Blancos đều lên ngôi ở giải đấu này một cách thuyết phục. Ngoài Champions League, Europa League cũng được áp dụng công nghệ này ở trận chung kết vào tháng 5 năm 2019.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X