Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Vào bán kết Europa League, Chelsea lập kỷ lục mới

Thứ Sáu 19/04/2019 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea chưa một lần thất bại tại Europa League mùa này bao gồm trận thắng Slavia Praha mới đây và lập kỷ lục của các CLB Anh tại châu Âu.

Chelsea mới ghi tên vào bán kết Europa League sau chiến thắng 4-3 trước Slavia Praha ở tứ kết lượt về. Họ vượt qua đại diện CH Séc với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận. Qua đó, Chelsea cũng lập luôn một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với các CLB của Anh.

Chelsea khởi đầu trận tứ kết lượt về rất thuận lợi khi chỉ sau 27 phút đầu, họ đã có 4 bàn thắng. Cú đúp của Pedro, 1 bàn của Olivier Giroud và 1 pha phản lưới của Simon Deli giúp The Blues đặt một chân vào bán kết.

Vào bán kết Europa League, Chelsea lập kỷ lục mới hình ảnh
Chelsea đánh bại Slavia Praha 4-3 trên sân nhà

Điều này dường như khiến Chelsea có phần chủ quan. Đội bóng của HLV Maurizio Sarri để cho đối thủ ghi tới 3 bàn trong thời gian còn lại. Nhưng chung cuộc, Chelsea vẫn có trận thắng 4-3 và lọt vào bán kết của Europa League mùa 2018/19 với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng này tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của Chelsea tại Europa League mùa này. 12 trận đã qua, The Blues đã thắng tới 11, còn lại cũng là 1 trận hòa 2-2 với Vidi ở vòng bảng. Con số 11 trận thắng trong một mùa tại cúp châu Âu cũng là kỷ lục của các CLB Anh từ trước tới nay.

Chelsea còn có cơ hội mở rộng thành tích đó khi đối mặt với Eintracht Frankfurt ở bán kết Europa League. Song hành với họ tại vòng đấu này còn có Arsenal, đội mới thắng Napoli 1-0 trên sân khách để đi tiếp với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Arsenal sẽ đối đầu với Valencia ở trận bán kết còn lại. Nếu cả Chelsea và Arsenal cùng thắng, họ sẽ lập nên trận chung kết toàn Anh tại thành phố Baku (Azerbaijan) vào ngày 29 tháng 5 tới.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X