Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie trở thành huyền thoại, Hà Lan nghiền nát Hungary bằng tỷ số kinh hoàng ... 8-1

Thứ Bảy 12/10/2013 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng "Vua phá lưới Premier League" không thể ra sân thi đấu do vẫn còn chưa hết đau chân nhưng rốt cục, anh vẫn có mặt ngay từ đầu trong trận gặp Hungary và xuất sắc lập ra cú hattrick, qua đó vượt mặt "tiền bối" Patrick Kluivert để chiếm lĩnh vị trí số 1 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất của đội bóng sắc Da cam. Còn chung cuộc, Hà Lan đã có một thắng lợi huỷ diệt ngoài sức tưởng tượng.

Do đã chắc suất tham dự VCK World Cup nên hai trận vòng loại cuối cùng của ĐT Hà Lan chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Dẫu vậy, trong trận đấu đêm qua, HLV Louis Van Gaal vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh gồm nhiều hảo thủ như Van der Vaart, Robben, De Jong, Strootman và đặc biệt Robin Van Persie, chân sút đang nóng lòng chinh phục kỷ lục của Kluivert (40 bàn) để được ghi danh vào lịch sử ĐTQG với tư cách "Chân sút số 1 mọi thời đại". Có lẽ chính vì nguyên nhân đó mà Percy đã "nén đau" để ra sân thi dấu dù rằng trước trận, anh đã khẳng định vết thương ở chân gặp phải ở trận hoà Shakhtar tại vòng bảng Champions League vẫn còn "nhức nhối" và người thầy cũng dành cho anh vinh dự cao quý: đeo băng thủ quân ĐT. Quyết tâm chiến thắng của ĐT Hà Lan và Van Persie được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Oranje chủ động đẩy cao đội hình triển khai tấn công dồn dập đội khách, khiến Hungary chỉ còn biết căng mình chịu trận nhưng không thể cản nổi sức tàn phá của "cơn lốc màu Da cam".


Cuộc tàn sát khủng khiếp của đội chủ nhà được mở màn ở phút 16 sau cú đánh đầu đẳng cấp của Van Perise từ quả tạt "chuẩn khỏi phải chỉnh" của Janmaat bên cánh phải. Chưa đến 10 phút sau, tỉ số được nâng lên 2-0. Lần này, tới lượt tiền đạo thi đấu bên cánh trái Jermain Lens lên tiếng với đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm địa để Kevin Strootman, mục tiêu hụt của Man Utd mùa hè vừa rồi và hiện anh đang toả sáng ở CLB AS Roma (Italia), thực hiện động tác đánh đầu đẳng cấp không kém, găm bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Bogdan.

Càng chơi, Hà Lan càng hưng phấn và mặc sức hành hạ các vị khách tội nghiệp. Phút 38, Strootman thực hiện cú tâng bóng qua đầu hàng thủ Hungary với đích đến là Robben nhưng bị một hậu vệ đối phương ngăn cản. May mắn, trái bóng sau đó lại bật đến chỗ của Lens và cầu thủ vừa gia nhập Dynamo Kiev hồi mùa hè 2013 quyết đoán tung ra cú sút chìm chân trái về góc xa. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Van Persie một lần nữa trổ tài đánh đầu từ màn kiến tạo của đồng đội Robben và chính thức cán mốc 40 bàn thắng của Kluivert.

Sau giờ nghỉ giải lao, Hungary bất ngờ có bàn thắng danh dự. Phút 47, đường chuyền của Balazs Dzsudzsak đã trúng vào tay Lens trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Chính Dzsudzsak đã đánh lừa Vorm để mang về niềm an ủi nhỏ bé cho đội khách. Bị gỡ lại 1 bàn, Hà Lan càng trở nên "điên tiết" nên ra sức tra tấn đối thủ bằng những đợt tấn công không ngừng nghỉ. Phút 53, từ bên cánh trái, Strootman câu bổng vào vòng cấm và Robben chấp nhận "làm tường" dùng đầu nhả bóng cho Van Persie ở phía sau. Trong tư thế thoải mái và trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương, Percy dễ dàng hoàn tất cú hattrick. Như vậy, anh đã gia tăng thành tích ghi bàn ở ĐTQG lên con số 41 và chính thức trở thành một huyền thoại của Oranje, ít nhất trên khía cạnh bàn thắng. Ngoài ra, Percy còn vươn lên dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu" với 11 bàn thắng. Chắc chắn, màn trình diễn vừa rồi sẽ tạo ra cho anh động lực không nhỏ khi trở về Manchester United. Từ đầu mùa, anh đã phần nào đánh mất bản năng của mình trong sắc áo Đỏ.

Cơn ác mộng của Hungary được nối dài bằng tác phẩm "đốt đền" của Szilard Devecseri sau một quả tạt khó chịu khác của Lens, cầu thủ chơi cực kỳ nổi bật trận này. Bất chấp đã thắng theo kiểu "tennis", đội chủ nhà vẫn không chịu dừng lại. Trong mây phút cuối trận, họ ghi thêm hai bàn nữa. Đầu tiên, nhạc trưởng Van der Vaart thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp, đưa bóng vòng qua hàng rào và chui vào lưới trong sự bất lực của Bogdan. Tiếp đến, phút 90, không muốn chịu kém cạnh đồng đội, Robben "tranh" đá phạt và anh tỏ ra xuất sắc không thua Van der Vaart bao nhiêu khi trái bóng bay gọn vào góc cao. Dù thắng lợi huy hoàng này chỉ mang tính chất "tham khảo" nhưng dường như, Hà Lan đang muốn gửi tới thế giới bóng đá một thông điệp rằng: họ đã sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản trên con đường chinh phục chiếc cúp vàng danh giá tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Đội hình thi đấu
Hà Lan:
Vorm; Janmaat, Blind, Vlaar, Bruma; De Jong, Strootman (Leroy Fer 81'); van der Vaart, Robben, Lens; van Persie (Kuyt 61')
Hungary: Bogdan, Guzmics, Vanczak, Kadar (Devecseri 46'), Korcsmar; Dzsudzsak, Varga, Koman, Hajnal (Elek 46'); Bode, Nemeth (Nikolic 79')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X