Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie nói gì sau khi làm nên lịch sử cùng ĐT Hà Lan?

Chủ Nhật 11/10/2015 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Fenerbahce đã được vào sân trong những phút cuối chiến thắng 2-1 của Hà Lan trước Kazakhstan rạng sáng nay và đạt cột mốc 100 lần ra sân cho ĐTQG.


Rạng sáng nay (11/10), ĐT Hà Lan đã nhen nhóm lại hi vọng có vé tới VCK Euro 2016 sau khi đánh bại Kazakhstan 2-1 nhờ các pha lập công của Georginio Wijnaldum và Wesley Sneijder. Với 3 điểm có được, “Cơn lốc da cam” vẫn giữ vững khoảng cách 2 điểm ít hơn vị trí thứ 3 được đá play-off tới Pháp mùa hè năm sau là Thổ Nhĩ Kỳ trước lượt trận cuối cùng của bảng A vòng loại. Sau đây 3 ngày, Hà Lan sẽ bước vào cuộc đọ sức với CH Séc với mục tiêu bắt buộc là giành chiến thắng bên cạnh việc mong chờ đối thủ cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ sảy chân trên sân nhà trước Iceland.

Van Persie
Van Persie đã trở thành người thứ 8 đạt mốc 100 trận cho ĐT Hà Lan

Trong trận đấu với Kazakhstan nói trên, tiền đạo Robin van Persie chỉ được vào sân ở phút 87 thay cho Klaas-Jan Huntelaar nhưng cũng đủ để giúp anh cán mốc lịch sử 100 lần khoác áo ĐT Hà Lan. Cựu cầu thủ của Manchester United trở thành người thứ 8 của đất nước Tây Bắc châu Âu đạt đến cột mốc này tại ĐTQG sau Van der Sar (130 lần), Sneijder (115), Frank de Boer (112), Van der Vaart (109), Van Bronckhorst (106), Dirk Kuyt (104) và Phillip Cocu (101).

Nhưng Van Persie ghi tên vào sử sách vẫn nhấn mạnh rằng: “Điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Nhưng thật tiếc khi hai thủ môn Hà Lan là Tim Krul đã chấn thương đầu gối nghiêm trọng và Jasper Cillessen cũng đã phải nghỉ từ trước”. Chân sút 32 tuổi cũng chia sẻ về việc không được HLV Danny Blind tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát: “Tôi đủ sức đá chính. Tôi thường ra sân với những cơn đầu tại ĐT Hà Lan nhưng đó không phải là lúc này. Nhưng một lần nữa tôi khẳng định đó không phải là vấn đề chính, quan trọng nhất vẫn là đội bóng giành chiến thắng.”

Kazakhstan 1-2 Hà Lan: Chiến thắng tối thiểu
(Bongda24h.vn) - Không cần phải thi đấu quá xuất sắc và ấn tượng, Oranje vẫn có được thắng lợi như mục tiêu đề ra trong chuyến hành quân tới mảnh đất...

Van Persie chia tay Man United mùa hè năm nay sau khi mất chỗ đứng bởi những cầu thủ trẻ trung hơn để chuyển sang Fenerbahce với mức giá 3.84 triệu bảng. Tại đội bóng mới, tiền đạo sinh năm 1983 dần tìm lại phong độ khi ghi 3 bàn sau 7 trận đã qua tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Tại vòng loại Euro 2016, Van Persie cũng đã đóng góp 2 pha lập công cho ĐT Hà Lan.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X