Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie bị Robben "cướp" băng thủ quân của ĐT Hà Lan

Thứ Bảy 29/08/2015 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Van Persie bị tước tấm băng đội trưởng của ĐT Hà Lan và vinh dự này được chuyển giao sang cho tiền vệ Arjen Robben.

Mới đây, HLV Danny Blind đã công bố danh sách đội tuyển Hà Lan chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016. Đáng chú ý, Van Persie bị tước tấm băng đội trưởng của ĐT Hà Lan và vinh dự này được chuyển giao sang cho tiền vệ Arjen Robben. Giải thích cho quyết định này, Danny cho biết: “Không phải tôi chọn chiếc băng đội trưởng vì chất lượng của họ mà tôi chỉ muốn Hà Lan cần phải có sự thay đổi. Van Persie và Robben đều là những thủ lĩnh trong đội tuyển”.

Trước đó, Van Perise đã nhận tấm băng đội trưởng Hà Lan từ tay Sneijder. Dưới hai triều đại của HLV Louis Van Gaal và Guus Hiddink, tiền đạo đang khoác áo Fenerbahce đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014 khi giúp Hà Lan giành vị trí thứ 3. Khi được hỏi về suy nghĩ sau khi bị giáng chức, Van Perise tâm sự: “Tôi đã trò chuyện rất lâu với HLV và chúng tôi đã đạt được những kết quả rất tốt đẹp và hiểu biết. Tôi tôn trọng quyết định của HLV và tin tưởng Robben hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay”.

HLV Danny Blind là cựu danh thủ của Hà Lan từng cùng với đội bóng lên ngôi tại EURO 1988. Sau khi giải nghệ, ông đã có 6 năm làm trợ lý HLV và HLV trưởng của CLB Ajax. Từ năm 2012-2015, Danny giữ cương vị trợ lý HLV của ĐTQG Hà Lan và chính thức trở thành HLV của cơn lốc màu da cam vào tháng 1/2015, thay cho Guus Hiddink. Ngay sau khi lên cầm quyền, Danny đang rất muốn mang đến một làn gió mới cho Hà Lan và việc ông để Robben giữ tấm băng đội trưởng cũng là một trong những sự thay đổi lớn đó.

Danh sách tuyển Hà Lan chuẩn bị vòng loại Euro 2016

Thủ môn: Jasper Cillessen (Ajax Amsterdam), Tim Krul (Newcastle United), Jeroen Zoet (PSV Eindhoven)

Hậu vệ: Daley Blind (Manchester United), Jeffrey Bruma (PSV Eindhoven), Stefan de Vrij (Lazio), Terence Kongolo (Feyenoord), Bruno Martins Indi (FC Porto), Jairo Riedewald, Kenny Tete (both Ajax Amsterdam), Gregory van der Wiel (Paris St Germain)

Tiền vệ: Ibrahim Afellay (Stoke City), Vurnon Anita (Newcastle United), Davy Klaassen (Ajax Amsterdam), Wesley Sneijder (Galatasaray), Georginio Wijnaldum (Newcastle United).

Tiền đạo: Luuk de Jong (PSV Eindhoven), Memphis Depay (Manchester United), Klaas-Jan Huntelaar (Schalke 04), Luciano Narsingh (PSV Eindhoven), Quincy Promes (Spartak Moscow), Arjen Robben (Bayern Munich), Robin van Persie (Fenerbahce).

Xem thêm: Trực tiếp Hà Lan vs Iceland

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X