Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal giải thích lý do "trảm" Mata ở trận CSKA 1-1 M.U

Thứ Năm 22/10/2015 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng giải thích lý do không sử dụng tiền vệ Juan Mata một phút nào trong trận CSKA Moscow 1-1 M.U tại lượt trận thứ ba bảng B Champions League 2015-2016.

Van Gaal giai thich ly do tram Mata o tran CSKA 1-1 MU hinh anh
Juan Mata được cho nghỉ ngơi trận CSKA 1-1 M.U để đảm bảo thể lực.

Tiền vệ Juan Mata đã không được HLV Van Gaal sử dụng một phút nào trong trận CSKA Moscow 1-1 M.U vào đêm qua. Đó là trận đấu mà bông tuy-líp thép đã trao cơ hội cho tài năng trẻ Lingard ngay từ đầu. Sự vắng mặt của Mata đã ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của Quỷ đỏ. Mặc dù kiểm soát bóng tới 69% nhưng M.U chỉ tung ra được 7 cú sút về phía khung thành đối thủ. May mắn thay, tân binh Martial đã tỏa sáng ở trong hiệp 2 để giúp đại diện Anh quốc rời Nga với 1 điểm nhọc nhằn.

Việc Mata không được sử dụng đã khiến cho rất nhiều manucians tỏ ra nuối tiếc bởi 1 điểm trước CSKA chẳng thể nào có thể khiến họ hài lòng. Mới đây, HLV Van Gaal đã lên tiếng giải thích quyết định trên của mình trước báo chí. Cựu HLV của tuyển Hà Lan nói: “Tôi cần xoay vòng các cầu thủ. Bạn biết đấy, Mata đã thi đấu gần như tất cả mọi trận đấu của chúng tôi trong mùa giải này. Cậu ấy cần phải được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đánh sắp tới”.

Đúng như lời Van Gaal nói, tính tới thời điểm hiện tại Mata đang là cầu thủ “cày ải” nhiều nhất bên phía M.U. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, cựu cầu thủ Chelsea đã thi đấu tổng thể 983 phút cho Quỷ đỏ, tỏa sáng với 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Hơn lúc nào hết, Mata đang là nguồn sống của M.U trên mặt trận tấn công và tất nhiên Van Gaal cần phải có những điều chỉnh hợp lý để tránh việc cầu thủ này bị hao tổn thể lực.

Nên nhớ, cuối tuần này M.U sẽ có trận đấu rất quan trọng khi phải tiếp đại kình địch Man City trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 10 Premier League 2015-2016. Với cục diện hiện tại, cuộc đụng độ này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới bảng xếp hạng và thậm chí là cuộc đua vô địch. Trên thực tế, Van Gaal đang đặt nặng Premier League hơn Champions League ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm video trận CSKA Moscow 1-1 M.U:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X