Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thất bại ở Champions League có lỗi của Messi!

Thứ Hai 24/06/2019 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Louis van Gaal mới dành những lời chỉ trích cho Lionel Messi. Theo cựu HLV của Barcelona, người đội trưởng của đội bóng cần thể hiện nhiều hơn nữa.

Cựu HLV Barcelona, Louis van Gaal cho rằng một số người kế nhiệm của ông đã quá nuông chiều Lionel Messi trong những năm gần đây.

Barca tiếp tục thất bại ở trời Âu


Minh chứng rõ nét là HLV đương nhiệm Ernesto Valverde của Barca đã quá phụ thuộc vào Messi. Ông xây dựng chiến thuật với số 10 đóng vai trò cực lớn và mỗi khi ngôi sao người Argentina im tiếng, họ lập tức gặp vấn đề.

Louis van Gaal dành những lời chỉ trích cho Lionel Messi và Barca hình ảnh
Messi và Barca tiếp tục hứng chịu thất bại ở Champions League

Dù đã vô địch La Liga mùa trước song họ đã thất bại ở bán kết Champions League trước Liverpool và chung kết cúp Nhà vua trước Valencia. Đồng nghĩa với việc sau 4 năm, Barca vẫn không thể lọt vào trận chung kết đấu trường châu Âu.

Van Gaal chĩa mũi dùi vào Messi


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ El Pais, Louis van Gaal chỉ ra Messi là lý do đằng sau thất bại của Barca và HLV Ernesto Valverde tại Champions League. “Tôi tin rằng không có gì quan trọng hơn là các cầu thủ trong đội”, Van Gaal nói. “Barcelona chịu đựng điều đó. Tôi nghĩ Messi nên tự hỏi tại sao đã một thời gian dài không giành được Champions League.”

HLV Louis van Gaal
HLV Van Gaal tin Messi phải chịu trách nhiệm vì thất bại của Barca

“Hãy nhìn vào Barca. Họ đã giành được bao nhiêu Champions League với người mà hết thảy cho là cầu thủ giỏi nhất thế giới? Đó là cá nhân giỏi nhất thế giới vì các thống kê rất tuyệt vời. Nhưng tại sao Messi không thể vô địch Champions League trong những năm qua?”

“Là đội trưởng, bạn phải tự hỏi tại sao đội bóng không vô địch châu Âu. Tôi nghĩ rằng Messi cũng cần chịu trách nhiệm cho những gì đang xảy ra ở Barca, không chỉ HLV. Họ có một đội bóng gồm 30 cầu thủ và tôi tin rằng Messi nên thích nghi với đội bóng, không phải ngược lại.”

Van Gaal từng dẫn dắt Barca trong 2 giai đoạn là năm 1997 tới 2000 và mùa 2002/03. Họ cùng nhau có được 4 danh hiệu đáng chú ý nhất là 2 tại La Liga liên tiếp 2 mùa 1997/98 và 1998/99.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X