Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV MU chỉ trích các CLB sử dụng Covid-19 để trục lợi

Chủ Nhật 05/04/2020 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Louis van Gaal tức giận khi một số đội bóng đang tìm cách sử dụng đại dịch để có thành công cho mình.

Cựu HLV của Man United không ủng hộ ý định sử dụng Covid-19 để mang lại lợi ích cho cá nhân như những gì Ajax đang làm.

Ajax muốn vô địch


UEFA nhấn mạnh trong tuần này rằng các giải đấu quốc nội trên toàn thế giới không nên bị hủy bởi đại dịch Covid-19. Pro League của Bỉ là giải VĐQG đầu tiên sớm kết thúc, lấy BXH trước khi virus corona bùng phát làm thứ tự chung cuộc và trao ngôi vô địch cho Club Brugge.

Louis van Gaal chỉ trích các CLB sử dụng Covid-19 để trục lợi hình ảnh
Ajax muốn mùa giải sớm khép lại từ lúc này

Giám đốc kỹ thuật của Ajax, Marc Overmars tuyên bố Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) cũng nên làm như vậy và công nhận chức vô địch của họ.

Van Gaal phản đối

Louis van Gaal - hiện đang sống ở Bồ Đào Nha cho rằng các giải đấu nên tìm cách kết thúc và cảm thấy CLB cũ Ajax có thể đang tìm cách tận dụng thời cơ này để kiếm lợi. Người đàn ông 68 tuổi nói với AD:

“Nếu được xác định rằng virus corona đã bị đánh bại, trước tiên bạn phải hoàn tất giải đấu hiện tại. Thể thao là tìm ra người chiến thắng trên sân. Không có chuyện sau 25 vòng đấu, chúng ta hủy bỏ hết và Ajax là nhà vô địch.”

“Làm điều đó khi AZ có cùng số điểm sau 3/4 giải đấu là vô lý. Bất cứ ai từng là VĐV đều ủng hộ tôi. Tôi thấy khó chịu khi vấn đề sức khỏe được sử dụng trong vấn đề chơi tiếp hay dừng lại.”

Cựu HLV MU chỉ trích các CLB sử dụng Covid-19 để trục lợi hình ảnh 2
Van Gaal tin có các CLB đang tìm cách trục lợi

“Toàn bộ Hà Lan cần tuân thủ những gì RIVM (Viện sức khỏe cộng đồng và môi trường Quốc gia) quy định. Họ là những chuyên gia. Khi mà chính phủ cũng phải nghe theo các chuyên gia trong nhiều tuần, một số CLB bóng đá đột nhiên nói rằng điều đó là không thể, trước tiên là Ajax.”

“CLB nào không muốn chơi đến cùng? Hãy nhìn các CLB hiện đang ở vị trí dự cúp châu Âu, ngoại trừ Feyenoord và các CLB trong khu vực xuống hạng. Các CLB có vẻ lạm dụng cuộc khủng hoảng hiện nay vì lợi ích của chính họ và biến nó thành một tuyên bố về sức khỏe cộng đồng.”

“Tôi là một người đàn ông và không thể chấp nhận điều đó. Nếu được các chuyên gia của RIVM cho phép, tôi thực sự hy vọng rằng giải đấu có thể hoàn tất. Bạn cũng có thể tổ chức vào tháng 6 hoặc tháng 7.”

“Có rất nhiều thời gian vào mùa hè này. Euro đã bị hoãn và nếu UEFA, FIFA sẵn sàng thay đổi luật và cung cấp thời gian, hãy tổ chức tiếp. Và mùa giải tiếp theo, lịch thi đấu sẽ dày hơn một chút. Trong những tuần qua, các cầu thủ đã được nghỉ và họ sẽ sẵn sàng chơi dày như vậy.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X