Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bày mưu giúp Ajax đánh bại MU

Thứ Bảy 20/05/2017 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Mirror khẳng định HLV Van Gaal đang đưa ra những lưu ý cho HLV Peter Bosz của Ajax để đội bóng Hà Lan có thể đánh bại Man United trong trận chung kết Europa League sắp tới.
HLV Van Gaal
HLV Van Gaal đang bày mưu để trả thù Man United

Hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Man United và Ajax sẽ đối đầu trong trận chung kết Europa League diễn ra tại Stockholm vào giữa tuần sau. HLV Van Gaal đã từng dẫn dắt cả hai đội bóng này nhưng Ajax mới là CLB để lại cho ông nhiều cảm tình nhất. Bởi trong quá khứ, ông từng xây dựng được một đội bóng trẻ đi vào lịch sử với cái tên Ajax 1995.

Và mới đây, tờ Mirror đã đưa tin rằng HLV Louis Van Gaal đang hiến kế cho HLV Peter Bosz cách để đánh bại Quỷ đỏ trong trận chung kết Europa League. Hai vị chiến lược gia này đã thảo luận khá say sưa trong buổi gặp mặt thường niên của các HLV ở giải VĐQG Hà Lan. HLV Bosz cũng hiểu rằng không ai có thể biết rõ chiến thuật của Jose Mourinho tốt hơn là Van Gaal. Bởi nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan từng là thầy của Mourinho tại Barcelona.

Ở mùa giải năm ngoái, HLV Van Gaal đã dẫn dắt Man United tới vị trí thứ 5 chung cuộc ở Premier League, đồng thời giúp cho đội bóng giải cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch FA Cup. Tuy vậy, ông vẫn bị BLĐ đội bóng sa thải không thương tiếc để mời Mourinho ngồi vào ghế nóng.

Đáng tiếc là cho dù có một chiến lược gia được đánh giá cao như Mourinho trên ghế huấn luyện, thành tích của Quỷ đỏ mùa này vẫn chẳng có gì khá hơn. Họ xếp thứ 6 chung cuộc tại Premier League và mới chỉ giành được một danh hiệu vô địch League Cup nhỏ bé. Nếu như không thể vô địch Europa League, có thể xem như đây là một mùa giải thất bại thảm hại của Mourinho và các học trò cho dù lối chơi của họ đã được cải thiện tương đối nhiều.

Và HLV Van Gaal sẽ là người đảm bảo Man United không thể vô địch Europa League. Mỉa mai thay, Van Gaal vẫn đang nhận lương đều đặn từ phía đội chủ sân Old Trafford khi trận chung kết diễn ra. Giữa hai bên có thỏa thuận ràng buộc MU phải trả lương cho chiến lược gia người Hà Lan trong vòng 1 năm sau khi sa thải, hoặc đến khi ông tìm được công việc mới.
M.U sẽ trình làng cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ở ngày hạ màn Premier League
Tài năng trẻ Angel Gomes đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ ít tuổi nhất ra sân ở đội một Manchester United trong lịch sử CLB.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X