Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bất ngờ được tiến cử làm HLV tuyển Anh

Chủ Nhật 03/07/2016 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo huyền thoại Ryan Giggs, “Bông Tulip Thép” từng là cấp trên của ông ở Old Trafford xứng đáng được thử sức với vị trí ghế nóng đang bị bỏ trống của “Tam sư”.

Có lẽ cái tài duy nhất của tuyển Anh là làm cho NHM thất vọng ngay cả khi chẳng có chút hy vọng nào được đặt vào họ cả. Chơi bạc nhược và cúi đầu rời các giải đấu lớn đã là hình ảnh quen thuộc của “Tam sư” suốt nửa thế kỷ qua, nhưng việc bị loại sớm ngay ở vòng 1/8 Euro 2016 bởi một đội bóng “hạt tiêu” như Iceland thực sự là quá sức chịu đựng của nhiều người. Cú sốc tủi hổ này khiến Roy Hodgson không còn đường nào mà thanh minh và quyết định xin từ chức HLV trưởng ngay trong buổi họp báo sau thất bại 1-2.

Southgate duoc FA danh gia rat cao
Mặc dù tin rằng Gareth Southgate sẽ trở thành tân HLV đội tuyển Anh,

Sau 4 năm, chiếc ghế nóng danh giá nhưng đầy rẫy áp lực một lần nữa bị bỏ trống. Liên đoàn bóng đá Anh FA lại lên danh sách dài các thuyền trưởng chất lượng có thể kế nhiệm Hodgson, với ứng cử viên hàng đầu là Gareth Southgate, cựu hậu vệ 45 tuổi đã dẫn dắt các cấp độ đội trẻ của “Tam sư” từ 3 năm nay.

Mặc dù Southgate vừa gây bất ngờ khi lên tiếng từ chối vị trí HLV trưởng, nhiều người vẫn tin rằng ông sẽ thay đổi quyết định của mình. Như Ryan Giggs cũng vậy, nhưng theo quan điểm cá nhân của huyền thoại MU người Xứ Wales, FA nên trọng dụng những chiến lược gia lão làng cho vị trí ghế nóng, hay ít nhất phải là thành viên trong ban huấn luyện để đóng vai trò cố vấn cho một người trẻ tuổi còn non tay nghề như Southgate.

Ryan Giggs chỉ đích danh một số cái tên quen thuộc, trong đó có người thầy cũ Sir Alex Ferguson hay thậm chí cả Louis Van Gaal, cấp trên của cựu danh thủ Xứ Wales trong 2 năm vừa qua ở Old Trafford. Bản thân mới đây cũng đã chính thức rời xa Old Trafford sau 29 năm gắn bó để theo đuổi sự nghiệp cầm quân, tiền vệ 42 tuổi khét tiếng một thời tranh thủ chia sẻ:

“Ai sẽ là HLV tiếp theo của ĐT Anh sao? Tôi nghĩ là Gareth Southgate bởi anh ấy đã gắn bó với ĐTQG nhiều năm nay. Quyết định từ chối của Southgate sẽ được nhanh chóng cân nhắc lại thôi, tôi tin chắc là như vậy.”

Van Gaal bat ngo duoc tien cu lam HLV tuyen Anh hinh anh 2
huyền thoại MU Ryan Giggs vẫn tin rằng FA nên bổ nhiệm những nhà cầm quân lão làng như sếp cũ Louis Van Gaal của mình

“Trên lý thuyết thì FA đã tìm ra người phù hợp nhất cho vị trí ghế nóng, nhưng thực sự những chiến lược gia gạo cội, dày dặn kinh nghiệm trận mạc vẫn sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn. Tôi rất mong muốn những HLV như Louis Van Gaal, Sir Alex Ferguson, Alan Pardew, Terry Venables hay Glenn Hoddle được bổ nhiệm. Chí ít, FA nên mời những chuyên gia huấn luyện về để giúp đỡ, cố vấn Southgate trong quãng thời gian khởi đầu sắp tới.”

Hiện tại, Van Gaal vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay MU, thậm chí ông còn sẵn sàng giải nghệ luôn để an nhàn tuổi già. Tuy nhiên với những lời mời gọi trở lại bóng đá rất hấp dẫn gần đây từ AC Milan hay có thể cả ĐT Anh, "Bông Tulip Thép" của Hà Lan biết đâu đấy lại thay đổi suy nghĩ và cố gắng làm cú chót hoành tráng trước khi khép lại sự nghiệp cầm quân thành công nhưng cũng đầy tranh cãi của mình.

Gia Khoa

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X