Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bất ngờ bảo vệ “hung thần” của Luke Shaw

Chủ Nhật 22/11/2015 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Hà Lan chắc chắn không mong muốn NHM chủ nhà có thái độ tiêu cực khi chào đón trung vệ Hector Moreno trong trận MU vs PSV ở Champions League tới đây.

Lật lại từ ngày 15/9 cho đến nay và có lẽ suốt về sau, Hector Moreno sẽ luôn là cái gai trong mắt mọi fan MU. Đêm mở màn Champions League hôm đó, trung vệ người Mexico khoác áo PSV Eindhoven đã có pha cản phá đúng luật nhưng quá mức quyết liệt đối với Luke Shaw, ngôi sao Quỷ Đỏ trẻ tuổi vốn đang đạt phong độ cao. Hậu quả là chân phải của hậu vệ trái người Anh đã gãy xương kép, khiến anh dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng trời, đứng trước nguy cơ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải và cả kỳ Euro 2016.

Về phía "thủ phạm" Moreno thì tội vốn đã to lắm rồi, anh lại không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ trọng tài, sau đó còn trực tiếp ghi bàn gỡ hòa mở màn cuộc lội ngược dòng 2-1 của PSV trước United và cuối cùng được bầu chọn là “Man of the Match”. Tất cả cộng dồn lại khiến cộng đồng fan MU vô cùng sôi máu với Moreno và khi đội nhà tiếp đón các vị khách Hà Lan ở Champions League tới đây, trung vệ người Mexico chắc chắn sẽ là tâm điểm la ó của cả sân Old Trafford.

Van Gaal bat ngo bao ve hung than cua Luke Shaw hinh anh
Tình huống cản phá của Hector Moreno
dẫn đến chấn thương nghiêm trọng của Luke Shaw

Dẫu vậy thì HLV Louis Van Gaal không hề muốn viễn cảnh này xảy ra. Bằng chứng là mới đây khi họp báo phỏng vấn trước trận MU vs PSV, ông đã lên tiếng nói đỡ cho cậu học trò cũ ở AZ Alkmaar với hy vọng ít nhiều làm nguội những cái đầu nóng của các CĐV Quỷ Đỏ cũng như sự căng thẳng trong đêm thứ tư sắp tới. “Bông Tulip Thép” phát biểu:

“Đó quả thực là một cú tắc bóng quá liều lĩnh, nhưng tôi không nghĩ Hector Moreno vào bóng có chủ đích với Luke Shaw. Trông thì thô bạo nhưng có lẽ cậu ta chỉ muốn lấy bóng chứ không phải chân của đố phương, dù cho chúng ta đều thấy đích đến của Moreno là cả hai. Rủi ro luôn là một phần của bóng đá, Luke Shaw thì đã quá đen đủi ngày hôm đó".

"Nói gì thì nói, trọng tài cũng nên nghiêm khắc hơn với Moreno, như phạt thẻ cậu ta và cho chúng tôi hưởng một quả phạt đền. Đó là quy tắc, pha tắc bóng đó có thể hợp lệ nhưng vẫn là quá ghê rợn. Chưa kể kết quả trận đấu đó rất có thể đã khác đi theo hướng có lợi cho chúng tôi nếu Moreno không còn trên sân.”

Bảng B Champions League đang khá căng thẳng khi trải qua 4 lượt đấu, cả 4 đội MU , PSV Eindhoven, Wolfsburg, CSKA Moscow vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào vòng knock-out. Mặc dù vậy, Quỷ Đỏ có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ ngay trận tới đây nếu giành chiến thắng trước đối thủ Hà Lan. Thầy trò Van Gaal hiện đang dẫn đầu bảng với 7 điểm/4 trận.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X