Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

‘Van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi’

Thứ Ba 12/11/2019 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Danny Murphy, Virgil van Dijk xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm 2019 hơn cả siêu sao Lionel Messi.

Người cũ của Liverpool ủng hộ hậu bối nhận được danh hiệu cá nhân danh giá nhất năm 2019.

Cuộc đua Quả bóng vàng năm 2019 dường như sẽ chỉ diễn ra giữa bộ đôi Virgil van Dijk và Lionel Messi. Cơ hội đang được chia đều cho cả hai khi Van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA còn Messi giành giải The Best của FIFA.

‘Virgil van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi’ hình ảnh
Van Dijk và Messi là 2 ứng viên tranh Quả bóng vàng

Với quan điểm của mình, Murphy tin rằng Van Dijk sẽ là người chiến thắng. Tới Liverpool đầu năm 2018, trung vệ người Hà Lan đã làm thay đổi hẳn sức mạnh của đội bóng này. Với sự chắc chắn nơi hậu phương, The Kop vô địch Champions League và về nhì ở Premier League mùa trước.

Tiền vệ từng chơi cho Liverpool nói với talkSPORT: “Đối với tôi, người giành Quả bóng vàng năm nay hiển nhiên sẽ là Virgil van Dijk. Tôi tin rằng anh ấy đã có những tác động to lớn lên Liverpool.”

“Có rất nhiều khía cạnh để khen ngợi Van Dijk: phẩm chất lãnh đạo của anh ấy đã tăng lên và ảnh hưởng của anh ấy tới những đồng đội xung quanh cũng vậy. Tác động của anh ấy đến màn trình diễn của đội bóng, đặc biệt là bộ tứ vệ rất rõ ràng.”

“Khi bạn nghĩ về các hậu vệ cánh, họ đã tiến bộ rất nhiều và đó là một phần vì sự an toàn mà Van Dijk mang đến. Anh ấy chống phản công rất tốt và tạo sự an tâm cho đồng đội.”

“Joel Matip tiến bộ vượt bậc cũng bởi sự an tâm khi chơi bên cạnh Van Dijk. Tương tự là Joe Gomez cho tới trước khi chấn thương. Van Dijk chơi xuất sắc và tác động lớn đến những mắt xích xung quanh.”

“Liverpool có thể vô địch Champions League mà không có anh ấy? Tôi nghĩ rằng câu trả lời là không.”


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X