Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hà Lan: “Dự Euro hay không, Van Dijk là người quyết định!”

Thứ Hai 10/05/2021 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Frank de Boer, Virgil van Dijk phải là người quyết định liệu có góp mặt trong đội hình Hà Lan dự Euro 2020 hay không.

Mùa giải mới khởi tranh được 2 tháng, Virgil van Dijk đã dính chấn thương nặng. Sau pha vào bóng thô bạo của Jordan Pickford trong trận hòa 2-2 với Everton, trụ cột Liverpool đã bị đứt dây chằng đầu gối và làm khán giả từ đó tới nay.

virgil Van Dijk
Van Dijk chưa thể trở lại thi đấu sau chấn thương

Van Dijk đã phẫu thuật thành công sau trận trước khi trải qua quá trình hồi phục. Dù chưa biết khi nào học trò đủ sức quay lại thi đấu, Frank de Boer vẫn lạc quan rằng anh sẽ tham dự Euro 2020, giải đấu bị lùi lại 1 năm tới hè này.

HLV trưởng ĐT Hà Lan nói với ESPN: “Tôi nghĩ Van Dijk phải đưa ra quyết định, bởi nó ảnh hưởng tới sự nghiệp của cậu ấy. Tôi có thể hình dung cậu ấy đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan.”

“Điều đó có ý nghĩa thế nào với ĐT Hà Lan, ai cũng biết. Tôi hy vọng Van Dijk đã có những bước tiến lớn trong quá trình phục hồi thể trạng của mình.”

HLV De Boer
HLV De Boer giao quyền quyết định cho học trò

Cách đây vài ngày, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã có lời khuyên Van Dijk rằng không nên mạo hiểm dự Euro khi chưa bình phục hoàn toàn và có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này.

“Van Dijk đã không thi đấu trong vòng 7 tháng vì chấn thương. Với một cầu thủ phải nghỉ lâu như vậy, việc cố gắng ra sân là sự mạo hiểm rất lớn. Tôi cho rằng đó sẽ là một canh bạc lớn đối với HLV tuyển Hà Lan nếu triệu tập cậu ấy tham dự VCK Euro.”

“Tôi muốn Van Dijk cân nhắc kỹ lưỡng, cậu ấy cần đưa ra quyết định tốt nhất cho sự nghiệp của mình. Tôi chỉ đưa ra lời khuyên chứ ép buộc cậu ấy. Bạn không thể ngồi ngoài nửa năm, sau đó tập luyện trong một tuần và sau đó chơi bóng. Chuyện đó không thể xảy ra được.”

“Tôi không biết chính xác khi nào cậu ấy có thể ra sân thi đấu trở lại, nhưng tôi tin Euro là còn quá sớm. Hiện tại cậu ấy vẫn đang tập riêng.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X