Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk nhận chỉ trích từ huyền thoại Van Basten

Thứ Ba 28/03/2023 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Marco van Basten đã lên tiếng chỉ trích Van Dijk vì tạo ra hỗn loạn ở đội tuyển Hà Lan.

Hà Lan đã giành được chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Gibraltar ở vòng loại Euro 2024. Tuy nhiên, huyền thoại Van Basten vẫn chưa nguôi ngoai về trận thua 0-4 trước Pháp cách đây ít hôm, và ông đã có những lời chỉ trích Van Dijk.

van dijk
Van Dijk nhận chỉ trích từ huyền thoại Van Basten

Van Basten cho rằng Van Dijk chỉ tạo ra những tiếng ồn ào thay vì đưa ra chỉ đạo rõ ràng cho các đồng đội. Và điều đó khiến Van Basten nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của Van Dijk ở đội tuyển quốc gia.

“Cậu ấy tạo ra những tiếng ồn, nhưng cậu ấy không nói gì cả. Cậu ấy nói không rõ ràng. Một đội trưởng tốt luôn để cho mọi người biết suy nghĩ của mình và biết điều gì đang diễn ra. Cậu ấy nằm ở giữa khoảng đó. Cậu ấy tạo ra sự hỗn loạn. Điều đó gây ra những hiểu nhầm. Đó là điều mà bạn, với tư cách một đội trưởng, cần phải ngăn chặn.

Trong phòng thay đồ, cậu ấy rất tốt. Về mặt chiến thuật bóng đá thì đúng nhưng kỹ thuật thì không. Bạn cần một người đàn ông trên sân cỏ. Điều này cần phải đi cùng với khả năng lãnh đạo. Cậu ấy tạo ra những ồn ào, nhưng cậu ấy không nói gì cả. Đó là sự thật”.

Khi được hỏi về những lời bình luận của Van Basten sau trận thắng Gibraltar, Van Dijk trả lời: “Điều này không có ý nghĩa gì với tôi. Tất cả mọi người đều được phép thể hiện quan điểm của họ. Tôi có bao giờ đặt ra những tiêu chuẩn cao quá đáng không? Không có chuyện hoàn hảo, ổn định là từ đúng hơn. Chúng tôi đã giành được nhiều thành công. Các cầu thủ bóng đá hiểu rõ ràng việc không thể chơi ổn định là chuyện bình thường. Việc các cầu thủ mắc sai lầm là bình thường và rất con người”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X