Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - PSG: Giàu chưa chắc đã thắng nghèo

Thứ Ba 12/02/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự phân hóa giữa giàu và nghèo của bóng đá châu Âu chưa bao giờ thể hiện rõ rệt như lúc này. Nếu bạn không tin, hãy nhìn vào cặp đấu giữa Valencia với PSG tại vòng 1/8 Champions League mùa này.

Valencia từng là một thế lực của bóng đá châu Âu khi họ hai lần liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League vào các năm 2000 và 2001. Nhưng đó là khi họ sở hữu hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới và chưa rơi vào tình trạng thiếu hụt về tài chính như hiện nay. Còn bây giờ, vì thiếu tiền, Valencia đã lần lượt chia tay những ngôi sao sáng nhất của họ. Đó là David Villa, Juan Mata và David Silva.

Không dễ ăn Valencia
Không dễ ăn Valencia

Trái lại, kể từ khi rơi vào tay các ông chủ người Qatar, PSG đã “lột xác” để trở thành một thế lực thực sự của bóng đá châu Âu. Hàng loạt những ngôi sao hàng đầu châu Âu đã đến với đội bóng thành Paris, như Ibrahimovic, Thiago Silva, Thiago Motta, Lavezzi, Pastore, Verratti rồi Lucas Moura. Mới đây nhất, David Beckham đã gia nhập “dải ngân hà” của Ancelotti. Với đội hình như vậy, PSG muốn khẳng định mình ở đấu trường châu Âu chứ không đơn thuần là Ligue 1.

Nếu so sánh về mặt lực lượng, Valencia không có “cửa” sánh với PSG vào lúc này. Tuy nhiên, với phẩm chất của một đội bóng lớn đã được tôi luyện qua nhiều năm, không thể đánh giá thấp “Los Che”. Vì thế, một đội bóng mới nổi lên nhờ tiền bạc như PSG không thể đánh giá thấp đối thủ của họ. Đúng là PSG đang sở hữu một đội hình hùng hậu, nhưng xét về độ quái cũng như kinh nghiệm ở Champions League, họ vẫn phải chạy dài mới theo kịp Valencia.

Chính vì vậy, cho dù sở hữu một đội hình khiêm tốn hơn nhiều với ngôi sao sáng nhất chỉ là Soldado, không thể đánh giá thấp Valencia. Dưới sự dẫn dắt của Valverde, Valencia đang cho thấy sự nguy hiểm của mình với lối chơi phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả.

Đương nhiên, với lực lượng vượt trội và được đánh giá là cửa trên, PSG sẽ chơi tấn công để sớm giành lượt thế ngay ở trận lượt đi. Nhưng nếu tấn công không hiệu quả, PSG có thể phải trả giá đắt bởi ai cũng biết Valencia là đội bóng phòng ngự phản công hiệu quả như thế nào, cho dù họ được dẫn dắt bởi ai đi chăng nữa.

Do đó, có thể hình dung diễn biến của cặp đấu này như sau: PSG sẽ nhập cuộc như vũ bão để tìm kiếm lợi thế, nhưng Valencia sẽ “liệu cơm gắp mắm” bằng bài phòng ngự phản công để trừng phạt đối phương. Chúng ta hãy chờ xem.

Đội hình dự kiến:
VALENCIA:
Alves, Pereira, Rami, R Costa, Cissokho, Victor Ruiz, T Costa, Piatti, Banega, Guardado, Soldado.
PARIS SAINT-GERMAIN: Sirigu, Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, Lucas Moura, Matuidi, Verratti, Pastore, Lavezzi, Ibrahimovic
Dự đoán: Hoà 1-1
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X