Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Bayern: Chiến đấu vì ngôi đầu

Thứ Ba 20/11/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc so tài giữa Valencia và Bayern hứa hẹn sẽ diễn ra quyết liệt bởi đội chiến thắng gần như sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Bayern đang dẫn đầu bảng F nhưng chưa chắc g đi tiếp. “Hùm xám” mới giành được 9 điểm, bằng Valencia nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu. Nếu thất bại trước “Bầy dơi”, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes nhiều khả năng sẽ bị BATE, chỉ phải gặp Lille (đã toàn thua 4 trận), vượt mặt. Ngay cả khi giành được 1 điểm, Bayern cũng chưa chắc suất bởi ở vòng cuối sẽ phải gặp khắc tinh BATE, đội đã đánh bại “Hùm xám” 3-1 ở lượt đi. Thế nên mục tiêu tối thượng của thầy trò HLV Heynckes trước Valencia đêm nay là ba điểm để xây chắc ngôi đầu, đặt 1 chân vào vòng knock-out.

Schweinsteiger và Kroos có đóng vai người hùng như lượt đi
Schweinsteiger và Kroos có đóng vai người hùng như lượt đi

Nhưng liệu Bayern có thể giành trọn 3 điểm ngay trên đất Tây Ban Nha? “Hùm xám” từng 3 lần đánh bại Valencia nhưng trong 3 lần hành quân tới sân Mestalla, họ chưa giành được 1 chiến thắng, thậm chí từng bị đè bẹp 0-3 ở cúp UEFA mùa 1996-1997. Phong độ của Bayern tại Champions League mùa này cũng không thật sự ấn tượng. Còn với Valencia, trong 16 trận gần nhất tại thánh địa Mestalla, đội này đã giành tới 14 chiến thắng, mới hòa 1 và thua 1 (cách đây gần 7 tháng). Trong giai đoạn đầu mùa này, thầy trò HLV Mauricio Pellegrino thi đấu khá kém cỏi nhưng hiện nay, họ đã tìm lại được sức mạnh đích thực với 6 chiến thắng trong 8 trận gần nhất.

Chào sao trở lại

Cuối tuần vừa qua, Bayern đã gây thất vọng lớn khi dẫn trước từ phút thứ 3 và được chơi hơn người trong 15 phút cuối nhưng vẫn không đánh bại được Nuremberg đang sa lầy ở gần đáy BXH. Tại Mestalla, có thể “Hùm xám” có thể sẽ trình diễn 1 bộ mặt khác hẳn nhờ sự trở lại của hàng loạt ngôi sao. Đội trưởng Philipp Lahm và Holger Badstuber hứa hẹn tăng thêm chất thép cho hàng thủ Bayern còn trên hàng công, Franck Ribery sẽ mang tới chất sáng tạo và cả may mắn. Từ đầu mùa, “Hùm xám” mới đúng 1 lần mất điểm khi có “Gã mặt sẹo” và trong 44 trận tiền vệ này nổ súng, họ mới thua đúng 1 lần.

Ở vị trí mũi nhọn, Mario Mandzukic vô duyên ở Champions League (chưa ghi bàn nào, sút trượt penalty ở trận lượt đi với Valencia) có thể được thay bằng những người giàu kinh nghiệm hơn là Claudio Pizarro hoặc Mario Gomez. Ở lượt trận thứ 4 với Lille, Pizarro đã chứng tỏ đẳng cấp khi lập 1 hat-trick chỉ trong 18 phút. Còn Gomez sau hơn 3 tháng dưỡng thương cũng đã đánh dấu ngày trở lại bằng 1 cú “poker” (4 bàn). Khi cái duyên ghi bàn đã trở lại với tiền đạo gốc Tây Ban Nha, rất khó ngăn cản “gà son” này dừng lại. Mùa trước, trong 51 lần ra sân, Gomez đã ghi tới 41 bàn trong đó có 12 tại Champions League.

Điều khiến HLV Heynckes lo ngại nhất hiện nay là tuyến giữa. Luiz Gustavo vắng mặt hồi cuối tuần qua chưa chắc ra sân được tại Mestalla. Javi Martinez cũng vừa đen đủi dính chấn thương trong buổi tập hôm Chủ nhật, có thể sẽ phải vắng mặt. Như vậy, ngoài Schweinsteiger, ông Heynckes chỉ còn 1 tiền vệ thủ đích thực là Tymoshchuk, người đã mắc hàng loạt sai lầm trong trận gặp Nuremberg. Để tăng hệ số an toàn, ông Heynckes có thể kéo Toni Kroos về giữa sân và xếp Xherdan Shaqiri đá cánh phải. Nhưng đây cũng là 1 phương án khá mạo hiểm bởi Shaqiri gần đây không còn bùng nổ như giai đoạn đầu mùa.

Nói chung, có nhiều chông gai đang đón chờ Bayern tại tử địa Mestalla và gã khổng lồ của Đức cần chứng minh được bản lĩnh trong giai đoạn khó khăn này. Sau 2 thất bại trước BATE và Leverkusen, “Hùm xám” đều bật dậy ngay lập tức và liệu sau cú sảy chân trước Nuremberg, thầy trò ông Heynckes có làm được điều tương tự?

Đội hình dự kiến
Valencia:
Diego Alves - Barragan, Rami, Victor Ruiz, Cissokho - Gago, Tino Costa - Feghouli, Jonas, Guardado - Soldado.
Bayern: Neuer - Lahm, Badstuber, Dante, Alaba - Javi Martinez, Schweinsteiger - T. Mueller, Kroos, Ribery - Pizarro.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X