Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Uy tín như Kingsley Coman

Chủ Nhật 28/05/2023 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi ra mắt đội một PSG ở tuổi 16, Kingsley Coman chưa bao giờ lỡ hẹn với Cúp quốc nội và đã trở thành nhà vô địch trong 11 năm liên tiếp.

Tháng 2/2013 ở tuổi 16, Kingsley Coman có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp cùng PSG. Cuối mùa giải đó, anh cùng đội bóng Pháp vô địch Ligue 1, và đây cũng là chức vô địch quốc nội đầu tiên của tiền vệ chạy cánh người Pháp.

Trong mùa giải tiếp theo, cầu thủ này tiếp tục trở thành nhà vô địch Ligue 1, sau đó anh rời PSG để gia nhập Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tại đây, Coman ký hợp đồng 5 năm với CLB thành Turin và trong 2 năm tiếp theo, anh đều vô địch Serie A.

Kingsley Coman vo dich quoc gia 11 nam lien tiep
Kingsley Coman vô địch quốc gia 11 năm liên tiếp kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, với tổng cộng 12 danh hiệu vô địch quốc gia

Trong mùa giải 2015/16, Kingsley Coman rời Juventus để gia nhập Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Kể từ đó đến nay, Hùm xám xứ Bavaria trở thành nhà vô địch thường niên của Bundesliga, với danh hiệu gần nhất vừa giành được tối qua (27/5) sau chiến thắng trước Cologne. Ở mùa 2015/16, Coman vô địch 2 Cúp quốc nội cùng Juventus (dù đã rời CLB) và Bayern Munich.

Tính tổng cộng trong 11 mùa giải liên tiếp, Kingsley Coman đều là nhà vô địch cúp quốc nội với tổng cộng 12 danh hiệu. Tất nhiên bên cạnh tài năng của mình, Coman cũng chọn đúng "nền văn minh" khi ở cả 3 quốc gia từng thi đấu, anh đều khoác áo những CLB mạnh nhất và đều là nhà vô địch thường niên.

Bên cạnh danh hiệu quốc nội, Coman cũng giành nhiều chiếc cúp cùng 3 đội bóng của mình như Cúp Quốc gia Pháp, Siêu cúp Pháp, Cúp Quốc gia Italia, Siêu Cúp Italia, Cúp Quốc gia Đức, Siêu Cúp Đức, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Hiện tại, Coman vẫn đóng vai trò quan trọng tại Bayern Munich và không có ý định ra đi. Nhưng nếu có, thử thách cho anh là chuyển sang La Liga/Premier League và vẫn vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X