Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Usain Bolt sẽ khoác áo ĐTQG Jamaica?

Thứ Tư 12/03/2014 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù là “ông vua tốc độ” nhưng VĐV điền kinh Usain Bolt từng nhiều lần bày tỏ tình yêu của mình với bóng đá, đặc biệt là giấc mơ được một lần khoác áo đội bóng anh yêu thích, Manchester United. Và mới đây, nhận thấy “khao khát” của Usain Bolt, ban huấn luyện ĐTQG Jamaica đã lên một kế hoạch để tạo cơ hội cho “tia chớp” 28 tuổi này.

Usain Bolt trong chuyến viếng thăm Old Trafford mới đây
Usain Bolt đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá

Cách đây không lâu, Usain Bolt đã từng lên tiếng thể hiện tình yêu đặc biệt của anh với bóng đá. Thậm chí, ngôi sao của làng điền kinh thế giới còn bày tỏ mong muốn được ra sân trong màu áo Man Utd, đội bóng anh hâm mộ từ khi còn nhỏ. Những tưởng mọi chuyện sẽ không bao giờ trở thành hiện thực với VĐV 28 tuổi này thì mới đây, HLV trưởng ĐTQG Jamaica là ông Winfried Schaefer đã tuyên bố ông muốn triệu tập “Tia chớp” lên tuyển.

Phát biểu trước giới truyền thông, vị chiến lược gia của Jamaica cho biết: “Tôi từng được biết rằng Usain Bolt muốn chơi bóng cho Man Utd. Không biết rằng họ nghĩ như thế nào những anh ấy là một người Jamaica, vì vậy tôi muốn anh ấy khoác áo đội tuyển quê hương. Chúng tôi đang cân nhắc đến việc sẽ triệu tập Bolt vào danh sách thi đấu”.

“Có thể anh ấy không khéo léo và không sở hữu những kỹ năng chơi bóng bài bản. Nhưng điều đó không phải vấn đề. Chẳng sao hết. Khi tập luyện cùng mọi người, anh ấy sẽ tiến bộ. Chúng tôi sẽ giúp anh ấy trở thành một cầu thủ giỏi. Usain Bolt rất nhanh, đó là ưu điểm tuyệt vời của anh ấy. Nếu biết tận dụng khả năng này, cộng thêm việc nỗ lực luyện tập thành thạo những kỹ năng chơi bóng, anh ấy hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao bóng đá xuất sắc”.

“Bolt có thể vượt qua được những giới hạn trong điền kinh nhờ vào sự nỗ lực tuyệt vời của mình. Chính bởi vậy, anh ấy đủ sức làm nên những điều tương tự. Điều quan trọng ở đây là tinh thần quyết tâm mà thôi”.

Trong quá khứ, Jamaica mới chỉ có đúng 1 lần được tham dự World Cup. Đó là khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Pháp vào năm 1998. Không sở hữu một đội bóng mạnh nhưng đất nước ở khu vực Caribe này luôn sản sinh ra những ngôi sao điền kinh “khét tiếng”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X