Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Unai Emery đi vào lịch sử Europa League sau trận thắng MU

Thứ Năm 27/05/2021 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Villarreal đã xuất sắc đánh bại MU trong trận chung kết Europa League mùa giải năm nay, HLV Unai Emery có lần thứ 4 lên ngôi vô địch ở giải đấu này.

HLV Unai Emery là ông vua ở Europa League


Trận chung kết Europa League 2020/21 giữa MU và Villarreal đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 120 phút thi đấu, điều đó buộc trận đấu phải đi đến loạt đá luân lưu cân não. Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao khi cả 10 loạt đá đầu tiên đều được cầu thủ của hai đội thực hiện thành công.
 
Unai Emery lập kỷ lục về số lần vô địch Europa League

Unai Emery lập kỷ lục về số lần vô địch Europa League


Ở loạt đá thứ 11, thủ môn Geronimo Rulli của Villarreal đã chiến thắng thủ thành David de Gea bên phía MU trên chấm đá phạt. Anh bình tĩnh đưa bóng vào góc cao trước sự bất lực của cầu thủ người Tây Ban Nha. Sau đó chính thủ môn 29 tuổi này đẩy được cú đá của De Gea, giúp “tàu ngầm vàng” giành chiến thắng 11-10 trên chấm 11m.

Với chiến thắng trong loạt đá luân lưu cân não, Villarreal đã chính thức vô địch Europa League mùa này. Họ đã kết thúc mùa giải năm nay với một danh hiệu. Không những vậy họ còn giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới. Trước đó, Villarreal chỉ xếp thứ 7 ở La Liga và thất bại trong việc giành vé dự C1 thông qua giải đấu này. 

HLV Unai Emery có lần thứ 4 vô địch Europa League sau chiến thắng của Villarreal trước MU. Ông thầy người Tây Ban Nha đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên vô địch UEFA Cup / Europa League 4 lần (2013/14, 2014/15, 2015/16 và 2020/21) vượt qua thành tích của Giovanni Trapattoni (3 lần).

Tính ra trong sự nghiệp cầm quân của mình HLV người Tây Ban Nha có 5 lần lọt vào các trận chung kết Europa League, ông chỉ một lần nhận thất bại khi còn dẫn dắt Arsenal (thua 1-4 trước Chelsea).
Sau 10 năm, Villarreal mới lại có một cầu thủ làm được điều này?Sau 10 năm, Villarreal mới lại có một cầu thủ làm được điều này?
Tiền đạo Gerard Moreno tiếp tục duy trì phong độ cực cao ở mùa giải năm nay, anh là người mở tỷ số cho Villarreal trong trận chung kết Europa League với MU.
Mason Greenwood gây ấn tượng ở tuổi 19Mason Greenwood gây ấn tượng ở tuổi 19
Với việc ra sân trong trận chung kết Europa League 2020/21, tiền đạo Mason Greenwood là một trong hai cầu thủ dưới 20 tuổi thi đấu nhiều nhất trong 5 giải đấu...
Edinson Cavani đi vào lịch sử sau bàn thắng vào lưới VillarrealEdinson Cavani đi vào lịch sử sau bàn thắng vào lưới Villarreal
Tiền đạo Edinson Cavani tiếp tục cái duyên ghi bàn ở Europa League, anh là người gỡ hòa 1-1 cho MU trước Villarreal ở trận chung kết Europa League.
MU và De Gea đích thực là thảm họa trên chấm 11mMU và De Gea đích thực là thảm họa trên chấm 11m
Trận chung kết Europa League mùa giải năm nay phải giải quyết trên chấm 11m, và một lần nữa MU lại phải nhận thất bại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X