Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dùng “trò bẩn”, Juventus, Milan và Inter bị dọa loại khỏi Serie A

Thứ Tư 21/04/2021 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Renzo Ulivieri, chủ tịch của AIAC đã kêu gọi loại Juventus, AC Milan và Inter ra khỏi Serie A như một hình phạt vì dính líu đến Super League.

Cách đây 2 ngày, Juventus, AC Milan và Inter đã thông báo về việc họ nằm trong số 12 thành viên sáng lập của European Super League. Giải đấu ly khai khỏi tổ chức truyền thống UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) khiến các CLB tham gia nhận về nhiều chỉ trích.

Super League
Juventus, Milan và Inter nằm trong nhóm thành lập Super League

Juventus, Milan và Inter cùng với 6 CLB Premier League và 3 ở La Liga muốn có một giải đấu mới giúp họ thu nhiều lợi nhuận hơn các giải VĐQG và Champions League. Thêm một nhân vật tên tuổi đó là Renzo Ulivieri, chủ tịch của Hiệp hội các nhà quản lý bóng đá Italia (AIAC) lên tiếng phản đối kế hoạch này.

Ông nói với Rai Radio 1: “Đó là một thủ đoạn bẩn thỉu chống lại hệ thống bóng đá, ngay cả ở các cấp thấp hơn. Nó sinh ra để cứu các đội đã làm những điều sai lầm trong quản lý các CLB.”

“Đây là một đòn giáng nặng nề vào các giải vô địch quốc gia. Juventus, Inter và Milan không thể tiếp tục ở lại Serie A. Juventus đã giành được nhiều chức vô địch bởi vì họ tự tổ chức tốt hơn, bởi vì họ chi tiêu nhiều tiền hơn, nhưng cũng vì họ đã mắc rất nhiều khoản nợ.”

Conte va Agnelli
Ulivieri muốn loại 3 đại gia Italia khỏi Serie A

Tham gia Super League, Juventus, Milan và Inter cũng như các CLB tham gia được đảm bảo nhận một khoản tiền lớn và cố định hàng năm. Họ vẫn có kế hoạch tiếp tục chơi ở Serie A dù tách khỏi Champions League.

Tuy nhiên, một phản ứng dữ dội đã xảy ra sau quyết định này của các CLB. Từ Liên đoàn bóng đá quốc gia, chính trị gia tới các cầu thủ và HLV từ các CLB liên quan đều lên tiếng phản đối.

UEFA và FIFA cũng lên tiếng đe dọa cấm các cầu thủ của các CLB dự Super League góp mặt ở các đấu trường như Euro hay World Cup. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid – 1 trong 12 đội ly khai đã bác bỏ lập luận trên.

Dẫu vậy, các CLB Anh trước sức ép lớn đã sớm thay đổi quyết định. Man United, Man City, Liverpool, Arsenal, Tottenham đều đã ra thông báo rút lui chính thức trong khi Chelsea đang cân nhắc việc này.
 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X