Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu người do Covid, Ukraine buộc phải dùng trợ lý 45 tuổi

Thứ Năm 08/10/2020 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ukraine đã buộc phải chọn trợ lý huấn luyện viên 45 tuổi, Oleksandr Shovkovskiy vào đội hình trong trận thua 7-1 trước Pháp sau khi Covid-19 làm đội hình của họ.

Đội bóng đông Âu buộc phải lựa chọn khẩn cấp một giải pháp sau khi virus ảnh hưởng nặng nề tới danh sách thi đấu của họ.

Ukraine điêu đứng vì Covid

3 thủ môn được gọi lên ĐT Ukraine đợt này đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona bao gồm Andriy Pyatov, Andriy Lunin và Yuriy Pankiv. Chỉ còn duy nhất Georgiy Bushchan là người gác đền có thể sử dụng.

Thiếu người do Covid, ĐT Ukraine buộc phải dùng trợ lý 45 tuổi hình ảnh
Shovkovskiy phải sắm vai dự bị trước Pháp

Do thiếu một thủ môn ngồi dự bị, Ukraine đã tranh thủ sự phục vụ của cựu danh thủ Oleksandr Shovkovskiy – người giải nghệ vào năm 2016 sau sự nghiệp vẻ vang: 92 lần khoác áo ĐTQG từ năm 1994 đến 2012.

Liên đoàn bóng đá Ukraine đã ra một thông báo: “Oleksandr Shovkovskiy đã kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình vào tháng 12 năm 2016, nhưng vẫn giữ cho mình một thể lực tốt, liên tục thực hiện các bài tập cá nhân.”

“Ban huấn luyện của ĐT Ukraine nhấn mạnh rằng họ không coi Shovkovskiy là một cầu thủ bắt buộc trong trận đấu hôm nay.”

Người ta cũng đề cập rằng Shovkovskiy sẽ chỉ thi đấu nếu Bushchan không thể góp mặt vì virus hoặc chấn thương trong trận đấu. Trước Pháp, Bushchan đã bắt trong toàn bộ 90 phút và nhận 7 bàn thua.

Giroud gio da la tay san ban vi dai thu 2 trong lich su DTQG Phap
Ukraine để thua Pháp 7-1

Đó là ngày Olivier Giroud lập cú đúp trong trận đấu thứ 100 cho Les Bleus, vượt qua Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử đội tuyển. Trong khi đó, Eduardo Camavinga trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 2 của họ.

Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Corentin Tolisso cũng ghi tên mình lên bảng điện tử. 1 bàn còn lại của Pháp được thực hiện bởi Vitalii Mykolenko đá phản lưới trong khi Viktor Tsigankov đã ghi bàn duy nhất cho Ukraine ngay sau giờ nghỉ giải lao.

Một số trường hợp dương tính Covid-19 khác đã ảnh hưởng đến trận đấu bao gồm khi tiền vệ Taras Stepanenko của Ukraine và hậu vệ Leo Dubois của Pháp. Sau khi bị Pháp vùi dập, Ukraine dự kiến sẽ có những trận đấu khó khăn khác trước Đức và Tây Ban Nha tại Nations League.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X