Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA vỡ mộng vì EURO 2021

Thứ Năm 21/01/2021 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù quyết định lùi lại 1 năm theo kế hoạch ban đầu, EURO 2020 vẫn không thể diễn ra như kỳ vọng để kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu.

 


EURO không thể tổ chức trên toàn châu Âu

 

Năm 2020 vừa qua, EURO là một trong những giải đấu lớn trên thế giới bị hoãn tổ chức, cùng với những Olympic hay Copa America. Dự kiến, ngày hội bóng đá châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 11/6/2021 này, nhưng kế hoạch hoành tráng tổ chức trên khắp lục địa già sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.


Theo đó, kế hoạch ban đầu để kỷ niệm 60 năm thành lập giải, EURO 2020 sẽ được tổ chức tại 12 thành phố, quốc gia trên toàn châu Âu bao gồm Glasgow, Dublin, Bilbao, Amsterdam, Copenhagen, Munich, Rome, St Peterburg, Bucharest, Budapest, Baku và London (nơi diễn ra các trận từ vòng bán kết). Nhưng với ảnh hưởng của Covid-19, LĐBĐ châu Âu khả năng cao buộc phải lên phương án tổ chức kỳ EURO tập trung tại một quốc gia hoặc thành phố. Chưa kể, khán giả cũng không được phép tới cổ vũ. 

UEFA vỡ mộng vì EURO 2020 hình ảnh

UEFA vỡ mộng vì EURO 2020


Thông tin này mới được Reuters đăng tải. Cụ thể, GĐĐH của LĐBĐ Thuỵ Sỹ - ông Dominique Blanc cho biết: “Chúng ta không nên mơ mộng. Trong trường hợp thuận lợi nhất, cuộc sống sẽ quay trở lại bình thường vào nửa sau 2021. Lúc này, tôi không tưởng tượng được ĐT Thuỵ Sỹ có thể chơi tại Baku (Azerbaijan).
 

“Một lựa chọn đang được xem xét là tổ chức EURO tại một quốc gia như Nga hoặc Đức. Hoặc không, giải đấu có thể diễn ra ở một khu vực có đủ SVĐ cho 6 bảng đấu, như London chẳng hạn. Giải đấu chắc chắn sẽ không có khán giả, không nghi ngờ gì nữa. Nhưng nếu EURO không diễn ra sẽ là thảm hoạ tài chính, đó sẽ là thảm hoạ tài chính. UEFA đóng góp phần quan trọng cho thu nhập của LĐBĐ Thuỵ Sỹ.”

 

Top 10 ngôi sao đắt giá nhất bỏ lỡ VCK Euro 2020Top 10 ngôi sao đắt giá nhất bỏ lỡ VCK Euro 2020
VCK Euro 2020 được tổ chức vào Hè năm tới, 24 đội bóng tham dự cũng đã được xác định. Rất nhiều những cầu thủ có giá trị lớn đã bỏ lỡ giải đấu này, cùng điểm...
4 tấm vé cuối cùng tham dự VCK Euro 2020 đã tìm được chủ nhân4 tấm vé cuối cùng tham dự VCK Euro 2020 đã tìm được chủ nhân
Loạt trận chung kết play-off Euro 2020 vào đêm qua đã diễn ra rất kịch tính với chiến thắng thuộc về Hungary, Slovakia, Scotland và Macedonia. Đây cũng là 4...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X