Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA vào cuộc giúp Barca giữ Neymar khỏi tay PSG

Thứ Bảy 29/07/2017 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá châu Âu lên tiếng cảnh báo đại gia nước Pháp về kế hoạch chuyển nhượng 222 triệu Euro nhằm cuỗm ngôi sao người Brazil khỏi Camp Nou mùa hè này.

Diễn biến thương vụ Neymar đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Paris Saint-Germain, nhất là sau vụ ẩu đả trên sân tập Barcelona của tiền đạo người Brazil. Khúc mắc lớn nhất dường như đã được giải quyết với mối quan hệ đổ vỡ giữa các bên ở Camp Nou, trong khi tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề đối với đại gia nước Pháp.

UEFA vao cuoc giup Barca giu Neymar khoi tay PSG hinh anh
Bom tấn Neymar có thể khiến PSG tái vi phạm Luật Công bằng Tài chính của UEFA

PSG đã sẵn sàng phá đảo thị trường chuyển nhượng với 222 triệu Euro kỷ lục giải phóng hợp đồng của Neymar với Barca, ấy vậy mà UEFA có thể vào cuộc gây khó dễ cho họ trong quả siêu bom tấn này. Cụ thể, trưởng Ủy ban Tài chính Andrea Traverso lên tiếng cảnh báo đội chủ sân Parc des Princes cân nhắc thực sự kỹ lưỡng với ranh giới vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP) là rất mong manh.

“PSG đã được gỡ bỏ những hạn chế về chính sách mua sắm nhưng không có nghĩa họ muốn làm gì thì làm. Họ phải tôn trọng các nguyên tắc, quy định về luật công bằng tài chính, tương tự như những CLB khác ở châu Âu: Không được để thua lỗ quá 30 triệu euro trong vòng 3 năm.”

“Tôi không nắm rõ về kế hoạch chuyển nhượng của họ. Nếu quyết tâm chiêu mộ Neymar, họ có thể lên kế hoạch bán đi 2-3 cầu thủ để bù lại. Chúng tôi sẽ quan sát họ.Tuyệt đối không có ngoại lệ trong luật công bằng tài chính, tất cả phải được đối xử một cách công bằng như tên gọi của nó.”

ông Andrea Traverso răn đe PSG về một mức phạt nặng hơn rất nhiều trong trường hợp họ tìm ra bằng chứng vi phạm Luật Công bằng Tài chính, đơn giản bởi lẽ đây không phải lần đầu tiên của đại gia nước Pháp. Năm 2014, họ cũng từng bị UEFA sờ gáy và phải đóng 60 triệu Euro tiền phạt, bên cạnh việc chỉ được được đăng kí tối đa 21 cầu thủ tham dự Champions League thay vì 25, đồng thời chính sách chuyển nhượng của CLB cũng bị hạn chế đi tương đối.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X