Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Đức tung tin C1 có thể bị hủy, UEFA phản ứng thế nào?

Thứ Hai 06/04/2020 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA phủ nhận rằng các giải đấu Champions League và Europa League mùa này phải được kết thúc trước ngày 3 tháng 8 nếu không muốn hủy bỏ.

Một hãng truyền thông của Đức trích lời chủ tịch Aleksander Ceferin về chi tiết trên song đã bị cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu bác bỏ.

Báo Đức tung tin sốc

Đại dịch Covid-19 đã khiến thể thao và bóng đá trên khắp thế giới bị đình trệ. Hầu hết các giải VĐQG lớn đều đã bị hoãn lại trong khi các giải đấu lớn cấp ĐTQG là Euro và Copa America dự định diễn ra hè 2020 phải lùi 1 năm.

Báo Đức tung tin C1 có thể bị hủy, UEFA phản ứng thế nào hình ảnh
Báo Đức đưa tin chủ tịch Ceferin định hạn chót của cúp châu Âu

Champions League và Europa League cũng đã bị hoãn lại. Cả hai giải đấu chính cấp CLB của UEFA đều dừng ở vòng 1/8 với một số trận chưa thể diễn ra.

Không có giải pháp cụ thể nào trong việc kết thúc các giải đấu được tiết lộ. Nhưng đài truyền hình ZDF của Đức hôm thứ 7 đã trích lời được cho là của chủ tịch UEFA, Ceferin rằng cúp châu Âu có thể bị hủy nếu không thể đá chung kết vào đầu tháng 8.

UEFA bác bỏ


Điều trên đã bị UEFA phủ nhận trong một tuyên bố chính thức vào chủ nhật. Họ cho biết chủ tịch Ceferin và tổ chức đều không ấn định hạn chót cho cúp châu Âu mùa giải 2019-20.

Báo Đức tung tin C1 có thể bị hủy, UEFA phản ứng thế nào hình ảnh 2
UEFA mới ra văn bản đính chính về Champions League

Một văn bản được UEFA đưa ra có đoạn: “Thông tin từ ZDF của Đức cho biết chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã nói rằng Champions League phải kết thúc trước ngày 3 tháng 8 là không đúng. Chủ tịch đã làm rõ rằng không đặt ngày chính xác cho hạn chót.”

“UEFA hiện đang phân tích tất cả các lựa chọn để hoàn thành mùa giải quốc nội và châu Âu cùng với các Hiệp hội CLB châu Âu và Giải đấu châu Âu. Ưu tiên hàng đầu của tất cả các thành viên của nhóm làm việc là giữ gìn sức khỏe cộng đồng. ”

“Tiếp theo đó là tìm giải pháp về lịch thi đấu để hoàn thành tất cả các đấu trường. Các lựa chọn hiện đang được xem xét. Có thể tổ chức các trận đấu vào tháng 7 và tháng 8 nếu cần, tùy thuộc vào ngày khởi động lại và sự cho phép của chính quyền quốc gia.”


Trước đó, trong một bức thư gửi các CLB trên khắp châu Âu trong tuần này, UEFA nhấn mạnh rằng các giải đấu quốc nội không nên bị hủy.

UEFA kêu gọi các giải VĐQG châu Âu không hủy vội vàng
UEFA đã nhấn mạnh rằng việc hủy bỏ các giải đấu trong nước ở giai đoạn này là sớm và không chính đáng.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X