Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA tính dời lịch Champions League xuống cuối tuần

Chủ Nhật 08/05/2016 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu tại các giải VĐQG châu Âu lại đứng trước một thử thách nữa về sự thích nghi, khi nguồn tin từ LĐBĐ châu ÂU (UEFA) cho biết, tổ chức này đang cân nhắc chuyển các trận đấu tại Champions League sang cuối tuần.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Thông tin được đăng trên tờ The Times, nguồn tin của họ cho biết, giải đấu cấp CLB hàng đầu châu Âu có thể sẽ bố trí lịch thi đấu ở giai đoạn nào đó vào 2 ngày cuối tuần, với mục đích lôi kéo thêm số lượng người xem từ châu Á.

Việc thay đổi này sẽ không thực hiện ngay trong tương lai gần mà ít nhất là khoảng 5 năm nữa, thế nhưng, cho dù thay đổi vào giai đoạn nào – vòng bảng, hoặc tứ kết, hoặc bán kết, cũng sẽ tạo ra những tranh cãi gay gắt, bởi nó sẽ tác động đến lịch thi đấu của các giải VĐQG vốn đã kín kẽ.
UEFA tinh doi lich Champions League xuong cuoi tuan hinh anh
UEFA đang xem xét ý tưởng dời các trận đấu Champions League từ giữa tuần sang cuối tuần. Ảnh: Getty Images.


Hiện tại, trận chung kết Champions League đã được chuyển sang ngày thứ Bảy từ 2 mùa giải trở lại đây, tuy nhiên, không ảnh hưởng gì bởi các giải VĐQG đều đã kết thúc.

 “Chúng tôi đang có những cuộc nói chuyện với các CLB về cách cải tiến giải đấu và việc đưa các trận đấu tại Champions League sang ngày cuối tuần là một trong những ý tưởng”, nguồn tin của The Times được trích dẫn. Tuy vậy, cũng theo nhân vật này, bất kỳ thay đổi nào cũng sẽ phải chờ đến ít nhất là năm 2021.

Cho dù có sự thay đổi nào thì nhiều khả năng, bóng đá Anh vẫn là nơi phản đối mạnh mẽ nhất. Các quốc gia khác hẳn là cũng không thích thú với chuyện lịch thi đấu truyền thống bị xáo trộn – như World Cup 2022 đã gây ra tranh cãi trong những năm qua.

Champions League có truyền thống vào giữa tuần, nhưng thời gian thi đấu lại là vào giữa đêm theo giờ khu vực châu Á do sự chênh lệch múi giờ. Do vậy, việc chuyển sang cuối tuần có thể sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Ngay từ thời điểm này, dù mới là ý tưởng thì người Anh đã phản đối. Người phát ngôn của LĐBĐ Anh (FA) nói: “Việc Champions League đá vào cuối tuần là điều không thể. Những ngày đó là dành cho giải VĐQG. Chúng tôi hy vọng ý thức của FA, UEFA và FIFA sẽ đủ thuyết phục ngăn cản vấn đề này”.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X