Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA tính bỏ VAR khi trở lại sau dịch

Thứ Năm 23/04/2020 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang cân nhắc việc có thể sẽ không áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) tại các giải đấu do tổ chức này quản lý khi trở lại sau đại dịch Covid-19.

VAR được áp dụng từ vòng 1/8 của Champions League mùa giải năm ngoái và vẫn được áp dụng tại các cúp châu Âu cho đến trước khi các giải đấu này phải tạm hoãn vì Covid-19. Tuy nhiên mới đây, báo chí châu Âu đang rộ lên thông tin công nghệ này có thể sẽ không được áp dụng ở phần còn lại của Champions League và Europa League ở mùa giải năm nay khi trở lại sau quãng nghỉ dài sau dịch.

UEFA tính bỏ VAR khi trở lại hình ảnh
VAR có thể không được áp dụng tại các cúp châu Âu khi trở lại

Cụ thể, theo tiết lộ của RMC Sport, UEFA đang xem xét đến phương án này để đảm bảo yếu tố an toàn về y tế sau quãng nghỉ vì đại dịch Covid-19. Như mọi người đã biết, để có thể vận hành được VAR trong các trận đấu, một tổ VAR sẽ có ít nhất 3 người, bao gồm một trọng tài phụ trách VAR, một trợ lý và một trọng tài phụ trách Hawk-Eye (công nghệ mắt diều hâu). Họ làm việc cùng với nhau trong phòng kín.

Bên cạnh đó, còn có nhiều người khác phụ trách các công việc liên quan để công nghệ này có thể hoạt động. Điều này có thể dẫn đến việc không đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu là 2-3 mét, và cũng có thể là nguyên nhân tăng khả năng lây nhiễm Covid-19 trong công tác vận hành VAR.

Một phương án được đưa ra là sẽ dựng các vách ngăn giữa mỗi người trong tổ VAR khi làm việc. Tuy nhiên, UEFA có vẻ không chấp nhận phương án này.

Trước đó, BTC Ngoại hạng Anh cũng đã lên tiếng bỏ ngỏ không sử dụng công nghệ này trong phần còn lại của mùa giải.



Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X