Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

UEFA thừa nhận sai phạm với ĐT Đức tại EURO 2024

Thứ Ba 24/09/2024 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, UEFA đã chính thức thừa nhận quyết định oan nghiệt khiến ĐT Đức bị loại khỏi tứ kết EURO 2024 trên sân nhà.

Trong thời gian hiệp phụ, Jamal Musiala đã có tình huống dứt điểm chạm vào người Marc Cucurella. Hậu vệ thuộc biên chế Chelsea đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài Anthony Taylor quyết định trận đấu được tiếp diễn, dù tham khảo ý kiến của trọng tài VAR Stuart Atwell.

Nhiều tháng trôi qua, quyết định này vẫn khiến NHM ĐT Đức cảm thấy đau đớn, khi chứng kiến đội nhà bị loại ở vòng tứ kết. Mới đây, Ủy ban trọng tài UEFA đã chính thức thừa nhận sai lầm: “Hành vi tiếp xúc bằng tay với bóng, khiến cú sút vào khung thành bị chặn lại nên nhận án phạt nghiêm khắc hơn. Trong hầu hết trường hợp, trọng tài nên thổi phạt đền, trừ khi cánh tay của hậu vệ rất gần hoặc tiếp xúc với cơ thể.

Tinh huong Musiala bi Cucurella can lai nen thoi phat den
Tình huống Musiala bị Cucurella cản lại xứng đáng được hưởng phạt đền, tứ kết EURO 2024

Ở tình huống này, cánh tay của Cucurella không sát người, khiến cơ thể của anh ấy phình to, vì vậy đáng lẽ một quả phạt đền nên được thổi”.

Ở trận đấu này, ĐT Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1, với pha ghi bàn quyết định ở những phút cuối cùng thời gian hiệp phụ thứ hai. La Roja sau đó cũng trở thành nhà vô địch EURO 2024, khi đánh bại tuyển Anh trong trận chung kết.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X