Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA thua kiện các đội bóng sáng lập Super League

Thứ Bảy 31/07/2021 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa án châu Âu mới đây đã đưa ra phán quyết yêu cầu LĐBĐ châu Âu UEFA dỡ bỏ mọi hình thức kỷ luật đối với các CLB tham gia European Super League.

 

Một thông tin không thể vui hơn đã đến với 'quân kháng chiến' gồm 3 CLB Real Madrid, Barcelona và Juventus trong kế hoạch hình thành giải đấu European Super League khi họ giành phần thắng trong vụ kiện của UEFA. 

Theo phán quyết hôm 30/7 của Tòa án thương mại Mercantile, UEFA phải chấm dứt thủ tục kỷ luật đối với Real Madrid, Barca và Juventus. Tòa cũng yêu cầu dỡ bỏ mọi hình phạt và hạn chế đối với chín CLB sáng lập còn lại. 

UEFA phat Super League
UEFA bị xử thua kiện vụ European Super League

3 CLB đã đồng loạt thông báo 'tin chiến thắng' trên trang chủ của mình: "Barcelona, Juventus, Real Madrid bày tỏ sự hài lòng với quyết định của Tòa án trong ngày hôm nay. Theo quyết định này, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phải thu hồi án phạt chống lại các CLB sáng lập European Super League ngay lập tức.

Tòa ủng hộ yêu cầu của các CLB sáng lập, bác bỏ kháng cáo của UEFA, đồng thời xác nhận cảnh báo về tiền phạt và trách nhiệm hình sự nếu UEFA không tuân thủ. Tòa án công lý châu Âu sẽ đánh giá tiếp vụ việc và xem xét vị thế độc quyền của UEFA đối với bóng đá châu Âu".

Bên cạnh đó, các đội bóng này cũng khẳng định sẽ theo đuổi dự án European Super League đến cùng: "Chúng tôi vẫn cam kết thực hiện mục tiêu phát triển dự án này dựa trên những góp ý mang tính xây dựng của người hâm mộ, các cầu thủ, HLV, các CLB,…

Dự án European Super League sẽ được xem xét lại để cải thiện thông qua hình thức đối thoại trực tiếp. Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của dự án và luôn tôn trọng các quy định của Liên minh châu Âu", trang chủ Real viết.

Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn đang quyết tâm theo đuổi European Super League đến cùng.
Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn đang quyết tâm theo đuổi European Super League đến cùng.

Super League là giải đấu do 12 CLB hàng đầu châu Âu tuyên bố thành lập hôm 18/4. Tuy nhiên do sức ép dư luận trước tác động của UEFA, lần lượt các CLB Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Arsenal, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid đồng loạt rút lui sau đó ít ngày. Trong khi đó, Real, Barca và Juventus vẫn 'kiên cường' ở lại với dự án đến cùng bất chấp sự đe dọa từ UEFA.

UEFA sau đó hoan nghênh quyết định 'quay đầu' của 9 đội bóng nhưng vẫn phạt họ phải đóng góp chung 18 triệu USD cho quỹ bóng đá trẻ, bị trừ 5% doanh thu trên đấu trường châu Âu mùa tiếp theo, và phải nộp phạt 120 triệu nếu tái phạm.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X