Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA thắt chặt luật đối với bên sở hữu thứ 3

Thứ Năm 26/07/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa quyết định thắt chặt luật đối với bên sở hữu thứ 3 của các cầu thủ sau khi nhận được những lời khiếu nại từ phía Premier League và Ligue 1.

Anh và Pháp hiện là 2 nước cấm hoàn toàn việc các CLB để bên thứ 3 tham gia vào việc mua bán cầu thủ. Còn nhớ West Ham từng bị phạt rất nặng sau khi chiêu mộ Carlos Tevez và Javier Mascherano vào mùa Hè 2006. Lí do bởi vụ chuyển nhượng này có sự tham gia của bên thứ 3 là công ty Media Sports Investments do Kia Joorabchian đứng đầu.

Chủ tịch Michel Platini
Chủ tịch Michel Platini

Sở dĩ LĐBĐ Anh (FA) và LĐBĐ Pháp (FFF) yêu cầu UEFA thắt chặt luật đối với bên sở hữu thứ 3 các cầu thủ là để tránh các giải đấu khác có thể lách luật “Công bằng tài chính” mà UEFA sắp cho áp dụng. Cụ thể, nếu không có thay đổi nào thì các đội bóng của Serie A, La Liga hay Bundesliga… hoàn toàn có thể bán một phần quyền sở hữu các cầu thủ của mình cho các nhà đầu tư nước ngoài nhằm giảm lỗ, mà vẫn có thể tiếp tục sử dụng cầu thủ đó.

Theo đó, UEFA quyết định sẽ không tính tiền bán quyền sở hữu vào khoản doanh thu hàng năm của mỗi đội. Như vậy, chắc chắn sẽ không có đội nào lách được luật bằng việc bán quyền sở hữu những ngôi sao của mình nhằm giảm khoản lỗ mỗi năm, qua đó đáp ứng luật “Công bằng tài chính”.

Luật này sẽ chính thức áp dụng từ mùa 2013/14 dành cho các đội dự Cúp châu Âu mùa 2014/15. Luật quy định rằng bất cứ CLB nào có khoản lỗ nhiều hơn 45 triệu euro sẽ bị truất quyền dự Cúp châu Âu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X