Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA tha bổng, Malaga vẫn bất an

Thứ Sáu 17/05/2013 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Malaga vừa nhận được tin vui từ UEFA, liên quan đến tương lai của CLB trên sân chơi cấp châu lục. Theo đó, UEFA đã để mở khả năng được chơi bóng ở hai Cúp châu Âu đối với Malaga, dù vài tháng trước tổ chức quyền lực này từng đưa ra lệnh cấm một năm.

Được UEFA tha bổng, nhưng Malaga có thể tan rã vì Pellegrini ra đi
Được UEFA tha bổng, nhưng Malaga có thể tan rã vì Pellegrini ra đi

Quyết định mà UEFA đưa ra dựa trên báo cáo của LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (REFE), cũng như bản kê khai chính thức của CLB. Trước đó, UEFA yêu cầu các LĐBĐ thành viên phải kê khai chi tiết các CLB để có thể đưa ra quyết định về khả năng dự hai Cúp châu Âu. Trong bản kê khai của RFEF, Malaga được đánh giá cao. Phía Malaga cũng trình lên UEFA những giấy tờ cần thiết để chứng minh có thể đáp ứng đủ yêu cầu khắt khe nhất từ UEFA. Có 4 yêu cầu mà UEFA đưa ra trước khi cấp giấy phép cho một CLB đủ điều kiện dự Cúp châu Âu: cơ sở hạ tầng thể thao; cơ sở CLB; bộ máy quản lý và nhân sự; quản lý tài chính. Trong đó, tình hình tài chính được xem xét cho đến ngày 31/12 mỗi năm.

Vài tháng trước, Malaga bị cấm thi đấu một mùa vì vi phạm vấn đề thứ 4, liên quan đến tài chính. Đã có những tranh cãi về việc Malaga nợ lương cầu thủ và HLV; đồng thời không thanh toán hết các khoản nợ bắt buộc, bao gồm cho đối tác chuyển nhượng và tiền thuế phát sinh. Từ lệnh cấm của UEFA, Malaga đã nộp đơn lên TAS (Tòa án Trọng tài Thể thao). Phải đến ngày 4/6, TAS mới đưa quyết định cuối cùng cho đơn kiện của Malaga. Giờ đây, đội bóng xứ Andalucia không cần đến quyết định ấy nữa, khi mà UEFA đã tự mở cửa cho họ.

“Đây là một tin tích cực cho chúng tôi. Nó cho thấy chúng tôi đáp ứng tốt các tiêu chuẩn của UEFA”, một đại diện của Malaga phát biểu.

Tuy nhiên, khó khăn với Malaga chưa hết. UEFA tha bổng, nhưng tương lai Malaga có thể rơi vào cảnh “tan đàn xẻ nghé”. HLV Pellegrini có thể sẽ sang Man City. Khi ấy, nhà cầm quân người Chile sẽ mang theo tài năng trẻ Isco. Không còn Pellegrini, một số trụ cột từng làm nên điều kỳ diệu với chiếc vé vòng tứ kết Champions League nhiều khả năng cũng rời sân La Rosaleda.

Malaga vừa bổ nhiệm Mario Husillos cho cương vị GĐTT để xây dựng kế hoạch cho mùa giải mới. Ngay khi vừa nhận chứng, Husillos đang đối mặt với bóng tối ở “Vườn hồng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X