Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA sớm lên tiếng cảnh báo nước Anh tại Champions League

Thứ Ba 20/03/2012 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu Chelsea có vô địch Champions League mùa này thì nước Anh cũng đừng mong được trao đến 5 tấm vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB như trong quá khứ.

Đó là thông điệp mà UEFA vừa sớm gửi đến LĐBĐ Anh, dẫu cho Champions League mới chỉ đi đến vòng tứ kết và Chelsea sẽ còn phải vượt qua ít nhất 3 đội bóng nữa nếu muốn đăng quang. Mấu chốt vấn đề nằm ở chuyện khó xử từng xảy ra vào mùa 2005/06. Khi ấy, không ai có thể nghĩ rằng một tình huống vô tiền khoáng hậu đã xảy ra, đó là việc Liverpool đăng quang Champions League nhưng lại chỉ cán đích thứ 5 ở Premier League. Có nghĩa rằng nếu xét ở tư cách có vé theo đường giải VĐQG, họ không đủ điều kiện, nhưng luật UEFA cũng khẳng định đội vô địch nghiễm nhiên được dự Champions League mùa sau.

Cơ hội dự Champions League của Arsenal hóa ra lại đang phụ thuộc vào... Chelsea

Để cho các bên xuôi chèo mát mái, UEFA đành chấp nhận để nước Anh có 5 vé góp mặt ở Champions League. Và đó là năm mà các nền bóng đá khác phải nóng mặt trước sự thiên vị bất đắc dĩ của UEFA dành cho xứ sương mù. Còn nay, tình hình đã khác, khi UEFA thống nhất phương án nếu như trường hợp tiến thoái lưỡng nan như Liverpool cách đây 6 năm xuất hiện. Đó là chốt suất của nước Anh ở con số 4 và ưu tiên cho nhà ĐKVĐ. Nghĩa là ngay cả khi Chelsea, đại diện duy nhất của Anh đăng quang tại Champions League thì quốc gia này cũng chỉ được góp tối đa là 4. Điều đó tương đương với việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, Arsenal hoặc Tottenham sẽ phải lùi về đá Europa League. Nói rằng phạm vi ảnh hưởng chỉ là Tottenham hoặc Arsenal là bởi gần như chắc chắn họ không thể leo cao hơn khi khoảng cách với đội xếp thứ 2 Man City giờ đã là 13 điểm, trong khi Chelsea cũng cần phải có 3 điểm nữa mới chen chân vào được Top 4.

Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, dù vẫn còn mang nặng tính lý thuyết. Bởi sau những gì đã thể hiện, Chelsea vẫn chưa thể chứng tỏ rằng họ đủ sức cản bước Barcelona, Real Madrid hay Milan. Nhưng dù sao, UEFA cũng phải “nắn gân” FA trước kẻo sau này khó ăn nói với các liên đoàn thành viên.

Trà My (Theo UEFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X