Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

UEFA sẽ giúp Real vào chung kết?

Thứ Ba 30/04/2013 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luôn cúi mặt khi gặp Dortmund, nhưng Real Madrid vẫn chưa hết cơ hội giành vé đến London. Sự ưu ái từ UEFA là yếu tố quan trọng để Real hy vọng.

Ngay từ lễ bốc thăm bán kết Champions League, rất nhiều người đã đặt vấn đề UEFA "xếp đặt" để trận chung kết tại London là "Kinh điển" giữa Real Madrid và Barca. Sau vòng bán kết lượt đi, diễn biến đi ngược với mọi dự đoán và chờ đợi. Barca thất thủ 0-4 khi làm khách tại xứ Bavaria. Real cũng thua tan tác 1-4 trước Dortmund.

Real sẽ được trọng tài giúp sức
Real sẽ được trọng tài giúp sức

Chứng kiến cách mà Bayern và Dortmund thể hiện, phần đông đều nhận định hai đội bóng Bundesliga đã "lật kèo" UEFA, khi trình diễn sự vượt trội về mọi mặt trước các đối thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, cơ hội vẫn dành cho hai đội bóng Tây Ban Nha. Có những yếu tố để làm minh chứng cho vấn đề này, dù Dortmund và Bayern sẽ tiếp tục đá hay như từng thể hiện ở lượt đi.

Trên trang chủ UEFA, sau các trận lượt đi xuất hiện bài viết "Down but not out" (Nếu hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là Thua nhưng không bị loại). Nội dung bài viết nói về những cuộc ngược dòng đình đám trong lịch sử Champions League.

Khi đọc bài viết này, không ít người đặt câu hỏi vì sao UEFA có thể làm như vậy. Đó không đơn thuần là sự khích lệ cho các đội La Liga thêm tinh thần để chiến đấu. Ở đây, những người khó tính vẫn có thể hiểu theo khía cạnh, UEFA viết "Thua nhưng không bị loại" gần như một cách để khẳng định, rằng Real và Barca sẽ lật ngược được thế cờ (chỉ thiếu dấu "!").

Từ bài viết của UEFA, nhiều người liên tưởng đến việc Real có thể sẽ vượt qua Dortmund để đoạt chiếc vé đi London. Trong hai đội La Liga, cơ hội dành cho Real thực tế nhỉnh hơn Barca. Có một sự thật khác: Real đang rất được trọng tài ưu ái kể từ khi bước vào các trận đấu loại trực tiếp Champions League. Thậm chí, có thể gọi đó là sự ưu ái mang tính hệ thống dành cho đội bóng thủ đô Madrid.

Ở vòng knock-out, chiến thắng của Real trước M.U mang đậm dấu ấn trọng tài. Cho đến khi Nani chưa bị truất quyền thi đấu, Real không đủ sức để chơi ngang ngửa với đại diện Premier League.

Trong trận lượt đi vòng tứ kết, Real cũng được hưởng lợi từ trọng tài. Nếu đội ngũ trọng tài bắt chính xác, sẽ có 1-2 quả phạt 11m dành cho Galatasaray. Nhờ trọng tài giúp sức mà đó là trận duy nhất mùa này Real không thủng lưới ở Champions League.

Với những gì đã diễn ra, người hâm mộ đăng đặt vấn đề, liệu trọng tài (mà phía sau là UEFA) có đưa ra những quyết định có lợi cho Real?

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X