Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA rục rịch ra điều luật gây sốc ở Champions League

Thứ Ba 09/08/2016 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ năm 2018, rất có thể Champions League sẽ được áp dụng một số điều luật mới thể hiện sự thiên vị khá rõ cho các CLB lớn.
UEFA ruc rich ra dieu luat gay soc o Champions League hinh anh
Champions League sắp tới sẽ không dành cho các đội bóng nhỏ

Theo trang Gazzetta dello Sport của Italia, UEFA đang cân nhắc sửa đổi thể thức của Champions League từ năm 2018. Cụ thể, giải đấu danh giá nhất Châu Âu nghiễm nhiên dành 4 suất tham dự cho các đại diện đến từ những nền bóng đá lớn như Anh, Italia, Đức, Tây Ban Nha. Trước đó, số suất của mỗi quốc gia tham dự Champions League được tính theo một BXH có các quy tắc rõ ràng và công bằng. Trong đó, thành tích thi đấu của từng CLB và ĐTQG tại đấu trường châu lục sẽ được quy thành điểm để tính xếp hạng rồi từ đó chia suất.

Vô lý hơn, những suất cứng này luôn được bảo đảm dựa vào một "bảng xếp hạng" các "thành tích trong quá khứ". Đây là một thay đổi rất quan trọng nhưng lại cực kỳ bất công vì nó khiến cho khoảng cách giữa các nền bóng đá bị nới rộng hơn nữa.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, thay đổi này được UEFA tính tới là để nhằm tăng giá trị lợi nhuận cho Champions League. Sau bài học thành công từ Euro 2016 khi mở rộng số đội từ 16 lên 24, số tiền bản quyền truyền hình béo bở đã khiến những nhà quản lý bóng đá ở Châu Âu tính đến sự thay đổi cho đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Bên cạnh đó, nước cờ này từ UEFA còn nhằm chuẩn bị cho việc nước Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu (EU). Nếu điều đó xảy ra, sẽ thật khó tin khi khán giả không còn được chứng kiến những Man United, Chelsea hay Man City tung hoành tại Champions League như từ trước đến nay. Thiếu sự tham gia từ các CLB Premier League, Champions League ắt hẳn sẽ thất thu cực lớn và suy giảm giá trị.

Ngoài ra, quy luật tưởng chừng vô lý này còn có ý giữ chân các ông lớn tại Châu Âu khi ngày càng nhiều đội tỏ ra không hài lòng với cách tổ chức và chia lợi nhuận của Champions League. Cũng trong mùa giải năm ngoái, một nhóm những “siêu CLB” đã cùng họp bàn để lên kế hoạch tổ chức giải đấu Super League dành cho các đại gia tên tuổi hàng đầu Châu Âu.

►  Xem thêm thông tin Cup C1 và lịch thi đấu Cup C1 mới nhất.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X