Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA ra án phạt nặng với bóng đá Nga

Thứ Ba 03/05/2022 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA xác nhận việc cấm các đội bóng Nga tham dự cúp châu Âu ở mùa giải tới.

UEFA ra án phạt nặng với bóng đá Nga

Hồi tháng 2, UEFA đã cấm tất cả các CLB và đội tuyển quốc gia Nga tham dự các giải đấu của tổ chức này cho đến khi có thông báo tiếp theo. Xung đột tại Ukraine vẫn chưa chấm dứt buộc UEFA phải tiếp tục đưa ra án phạt cho các CLB Nga ở mùa giải tiếp theo.

UEFA ra án phạt nặng với bóng đá Nga hình ảnh

UEFA ra án phạt nặng với bóng đá Nga

Các đội bóng nam, nữ và U21 của Nga sẽ bị từ chối quyền tham dự cúp châu Âu mùa tới. UEFA xác nhận rằng ĐTQG Nga sẽ không được phép tham dự đấu trường Nations League và sẽ bị xếp hạng 4 và sẽ bị đánh tụt hạng từ Nhóm 2 League B.

Ngoài ra, UEFA xác nhận rằng đội bóng nữ của Nga sẽ không được tham dự bảng C Euro 2022 diễn ra ở Anh năm nay. Thay vào đó, Bồ Đào Nha – đội bóng bị Nga loại ở vòng play-off, sẽ giành được vé đi tiếp.

Đội bóng nữ của Nga cũng sẽ không được phép hoàn tất nốt vòng loại World Cup 2023. Tương tự, đội U21 Nga sẽ không được chơi nốt phần còn lại của vòng loại Euro.

Bên cạnh đó, các CLB Nga sẽ không được phép tham dự Champions League, Europa League và Europa Conference League vào mùa giải tới.

“Nga sẽ không có CLB nào tham dự ở các giải đấu cấp CLB của UEFA ở mùa giải 2022/23”, thông báo từ UEFA cho biết.
“Do đó, danh sách tham dự các giải đấu cấp CLB của nam và nữ đã được cân bằng lại theo các nguyên tắc được nêu trong các quy định có liên quan.

Hơn nữa, Nga sẽ nhận được một số điểm tương ứng với mức thấp nhất mà họ đã giành được trong vòng 5 mùa giải gần đây để tính cho mùa giải 2022/23”.


Nga đã chạy đua giành quyền đăng cai Euro 2028 và 2032. Tuy nhiên, UEFA quyết định không cân nhắc lời đề nghị tới từ Nga.

“Ủy ban Điều hành UEFA tuyên bố hồ sơ dự thầu do Liên đoàn bóng đá Nga (FUR) đệ trình để đăng cai UEFA Euro 2028 hoặc UEFA Euro 2032 là không đủ điều kiện, theo Điều 16.02 của Quy chế đấu thầu Vòng chung kết và Giai đoạn cuối của UEFA, trong đó nêu rõ “mỗi nhà thầu phải đảm bảo rằng họ không hành động theo cách có thể khiến UEFA, vòng chung kết UEFA hoặc giai đoạn cuối cùng của UEFA, bất kỳ nhà thầu nào khác, thủ tục đấu thầu hoặc bóng đá châu Âu mang tiếng xấu”.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X