Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA ra án phạt CHÍNH THỨC cho nhóm sáng lập European Super League

Thứ Bảy 08/05/2021 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chấp nhận sự hối cải của 9 đội bóng đã tuyên bố rút khỏi đề án thành lập ESL nhưng vẫn thực hiện một số biện pháp trừng phạt các CLB này.

Kế hoạch thành lập một giải đấu mới mang tên European Super League (ESL) đã phá sản chỉ vài ngày sau khi được công bố rộng rãi với công chúng. Phần lớn các đội dự định tham gia đã phải rút lui sau phản ứng mạnh mẽ từ các nhà quản lý cùng các cuộc biểu tình của người hâm mộ.

UEFA phat Super League
UEFA công bố án phạt cho các đội dự Super League

Dù đã công khai từ bỏ dự án tai tiếng nhưng 9 đội bóng bao gồm Arsenal, AC Milan, Chelsea, Atletico Madrid, Inter Milan, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham vẫn không tránh khỏi sự trừng phạt của UEFA. Cụ thể, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu mới tuyên bố sẽ trừ 5% doanh thu mà họ đáng lẽ nhận được trong một mùa giải khi tham dự đấu trường châu Âu. Số tiền phạt này sẽ được UEFA chia lại cho các CLB khác trong giải đấu tương ứng.

Một thông báo từ UEFA có đoạn: “9 CLB đã thừa nhận và chấp nhận rằng dự án Super League là một sai lầm và xin lỗi người hâm mộ, các liên đoàn bóng đá quốc gia, các giải đấu quốc gia, các CLB đồng hương khác tại châu Âu và UEFA.

Họ cũng đã cam kết sẽ vĩnh viễn không tham dự những giải đấu nằm ngoài Quy chế và Quy định đã được ban hành của UEFA".


Bên cạnh đó cả 9 đội bóng sẽ phải tái gia nhập Hiệp hội các CLB châu Âu, cơ quan duy nhất đại diện cho các CLB được UEFA công nhận mà trước đó họ phải từ bỏ sau khi tham gia dự án ESL. Ngoài ra, họ phải cùng quyên góp số tiền tổng cộng 15 triệu euro, phục vụ cho các hoạt động phát triển bóng đá cộng đồng tại châu Âu.

Super League
Còn Barca, Real và Juve chưa rút khỏi Super League

UEFA bổ sung rằng các CLB trên đã cam kết và sẽ tham gia bất kỳ giải đấu cấp CLB nào mà UEFA tổ chức mỗi mùa nếu họ đạt được đủ tiêu chí và điều kiện được quy định.

9 CLB đã chính thức rút khỏi Super League sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt có thể lên tới 100 triệu euro (87 triệu bảng) nếu họ cố gắng chơi trong một giải đấu trái phép khác như Super League. Trong khi đó 3 đội vẫn chưa chịu từ bỏ đề án thành lập ESL gồm Barcelona, Real Madrid và Juventus hứa hẹn sẽ phải đối mặt với những án phạt cực nặng từ UEFA.

Thông báo của UEFA bổ sung: “Ngoài ra, trong tương lai, UEFA bảo lưu mọi quyền để thực hiện bất kỳ hành động nào được cho là thích hợp dành cho các CLB đến nay vẫn từ chối từ bỏ cái gọi là Super League. Vấn đề sẽ nhanh chóng được chuyển đến các cơ quan kỷ luật có thẩm quyền của UEFA.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X