Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA cảnh báo FIFA về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Thứ Năm 23/09/2021 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA lo ngại nghiêm trọng về ý định tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của FIFA với những ảnh hưởng đến tất cả các cấp độ bóng đá.

FIFA đã đề xuất một sự thay đổi lớn đối với bóng đá thế giới. Theo đó, họ tính tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Tuy nhiên, chủ tịch UEFA là Aleksander Ceferin đã lên tiếng tuyên bố các đội tuyển châu Âu có thể tẩy chay World Cup nếu sự thay đổi này diễn ra.

FIFA World Cup
FIFA tính tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

UEFA mới chỉ ra tác động của những thay đổi như vậy đối với bóng đá từ cấp CLB, tới cầu thủ và các giải đấu quốc tế khác như Euro, Thế vận hội và World Cup bóng đá nữ. Họ hình dung ra mối nguy hiểm thực sự sẽ phát sinh từ những thay đổi.

UEFA cho biết trong một thông báo: “UEFA thất vọng với phương pháp đã được áp dụng. Những dự án cải cách triệt để đã được công bố trước truyền thông và xúc tiến công khai. Có những mối nguy thực sự liên quan đến kế hoạch này: sự suy giảm giá trị của sự kiện bóng đá số 1 thế giới, sự kiện xảy ra 4 năm 1 lần khiến nó trở nên thu hút nhiều thế hệ người hâm mộ.”

“Sự xói mòn cơ hội thể thao cho các ĐTQG yếu hơn bằng cách thay thế các trận đấu thường bằng các giải đấu chính thức; rủi ro cho sự bền vững đối với các cầu thủ khi buộc phải tham gia vào các giải đấu cường độ cao vào mùa hè hàng năm thay vì được nghỉ hồi phục lâu hơn.”

chu tich UEFA
UEFA lo ngại về những hệ lụy phát sinh

“Đây chỉ là một số lo ngại nghiêm trọng mà đề xuất của FIFA gây ra từ những góc nhìn đầu tiên và chúng không thể bị xua tan chỉ đơn giản bằng các khẩu hiệu quảng cáo không có cơ sở về lợi ích khiến lịch thi đấu dày hơn.”

“UEFA cho rằng tương lai của bóng đá quốc tế nên là chủ đề của sự tham khảo và trao đổi thực sự giữa FIFA, các liên đoàn và các bên liên quan chính của các giải đấu. Nó nên bắt đầu bằng một cuộc thảo luận cởi mở về các vấn đề đã nhận thức được và xem xét một loạt các giải pháp sẽ được xác định trong quá trình tranh luận, có tính đến lợi ích của trận đấu và quan điểm chính đáng của các bên khác nhau.”

“Trong giai đoạn này, việc tôn trọng quy trình tham vấn với các bên liên quan sẽ gợi mở về những hệ lụy không ngờ đến. Vào ngày 14 tháng 9, UEFA và 55 hiệp hội thành viên đã yêu cầu FIFA tổ chức một cuộc họp đặc biệt với họ để có thể nói lên mối quan tâm về tác động của các kế hoạch như vậy. UEFA và 55 hiệp hội thành viên cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ FIFA theo yêu cầu này.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X